SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không bị triệu hồi do lỗi phanh tay

16:00, 07/07/2017
(SHTT) - Những chiếc Mazda nằm trong đợt triệu hồi tại Mỹ lần này bao gồm các mẫu Mazda3 (cả bản sedan và hatchback) được sản xuất trong thời gian từ 6/1/2014 đến 2/9/2016 và các mẫu Mazda6 được sản xuất từ 25/10/2012 đến 1/12/2014. Tổng xe bị triệu hồi là 227.814 xe.
xe-oto-mazda3-va-mazda6-tai-viet-nam-thoat-loi-phanh-tay

Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không bị triệu hồi do lỗi phanh tay 

Theo thông tin từ Thaco, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã  thông tin chính thức và khẳng định xe Mazda3 (được sản xuất năm 2014 đến 2016) , Mazda6 (sản xuất từ 2014 đến 2015) tại Việt Nam hoàn toàn không xảy ra hiện tượng lỗi ở hệ thống phanh tay (cơ khí) như cuộc triệu hồi đối với 2 dòng xe này tại thị trường Bắc Mỹ.

Được biết, những chiếc Mazda nằm trong đợt triệu hồi tại Mỹ bao gồm các mẫu Mazda3 (cả bản sedan và hatchback) được sản xuất trong thời gian từ 6/1/2014 đến 2/9/2016 và các mẫu Mazda6 được sản xuất từ 25/10/2012 đến 1/12/2014. Tổng xe bị triệu hồi là 227.814 xe.

Trước đó, Mazda Mỹ từng thông báo với Ủy ban quản lý an toàn đường bộ Mỹ (NHTSA) về lỗi sản xuất đối với phanh tay cơ truyền thống trên các xe của mình. Cụ thể, hệ thống phanh tay (cơ khí) trên các mẫu xe này có hoạt động không đúng thiết kế; kích hoạt ngay cả khi xe đang chạy hoặc bị trượt khi xe đang đỗ, đặc biệt là nơi địa hình dốc. Điều này khiến đoạn dây phanh tay gần bánh xe bị nứt vỏ khiến nước lọt vào bên trong làm kẹt đường hãm phanh dẫn tới phanh không bám tối ưu. Ngoài ra, việc mất độ bôi trơn khiến thao tác kéo phanh rất nặng nề, thậm chí là đứt dây phanh. Trong một số trường hợp, người dùng đỗ xe tại những đoạn đường dốc có thể gặp hiện tượng xe bị trôi, gây nguy hiểm cho những người khác.

Ngay tại Mỹ, Mazda cho biết đã ghi nhận 13 trường hợp liên quan đến lỗi này nhưng may mắn chưa có thương vong nào xảy ra. Vì vậy Mazda đã quyết định cho triệu hồi những xe gặp lỗi trên.

Để nhận biết rủi ro, Mazda khuyến cáo người dùng nên kiểm tra ốc điều chỉnh phanh tay ở cụm phanh sau (cả hai bên xe). Nếu ốc này có hiện tượng rỉ sét, toàn bộ cùm phanh nên được thay thế bằng loại mới, hoặc tối thiểu phải được thay thế chụp bảo vệ có chất lượng tốt hơn.

Mazda sẽ thông báo tới các đại lý vào ngày 7/8 tới đây và khách hàng sẽ nhận được email về vụ triệu hồi chính thức vào ngày 21/8. Các đại lý ủy quyền của Mazda sẽ kiểm tra và thay thế hệ thống phanh hoàn toàn miễn phí đối với những xe bị ảnh hưởng.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.