SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vợ mất, dân mua hết 700 chậu hoa giúp anh chồng : Người Sài Gòn luôn dễ thương như vậy

07:15, 17/01/2020
Sau khi câu chuyện thương tâm của vợ chồng anh Phương được CĐM truyền tai nhau. Những tấm lòng nhân hậu đã hiện hữu và tạo nên một cái kết có hậu.

Câu chuyện rất thương tâm của anh Phương (quê Vĩnh Long, 34 tuổi) đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Anh đã chứng kiến vợ ra đi ngay bên cạnh mình khi 2 vợ chồng đang cùng nhau đi mua hoa về bán dịp Tết.

Chính câu chuyện này đã cho thấy những tấm lòng nhân hậu vẫn đang hiện hữu trong cuộc sống. Khiến chúng ta biết yêu thương người khác nhiều hơn, biết quý trọng cuộc sống hơn.

Anh Phương vừa mất vợ trong chuyến đi mua hoa về để bán dịp Tết.

Vợ "ra đi" trên tay chồng khi đang kiếm kế mưu sinh

Tôi vừa mới đọc được một câu chuyện trên Facebook, thực sự những giọt nước mắt đã rơi. Anh Phương và vợ của mình đi buôn những chậu hoa nhỏ mưu sinh, để có được một cái Tết đủ đầy.

Bi kịch thay, trên đường đi lấy hoa về, vợ anh than mệt và đau đầu. Chưa kịp tìm được chỗ ăn uống và nghỉ ngơi thì chị đã gục vào bên vai anh và ngất lịm đi. Nguyên nhân là do chị bị đứt mạch máu não, ra đi đột ngột trong khi bụng đang đói.

700 chậu hoa được anh Phương và vợ mua về nhưng chưa kịp bán thì chị đã ra đi mãi mãi.

Tết là lúc người ta về quây quần bên gia đình, người thân sau thời gian cả năm làm việc quần quật để mưu sinh thì cũng là lúc anh Phương mất đi người anh thương yêu nhất. Trong lúc cả 2 đang cùng nhau đi tìm kiếm một cái Tết no đủ hơn.

Vợ chồng anh còn chưa có nổi một mống con. Chị bỏ lại anh Phương một mình cùng 700 cây vạn thọ mà 2 vợ chồng vừa lấy về bán để thực hiện những dự định của 2 vợ chồng trong thời gian tới.

Những chậu hoa là niềm hi vọng về một cái Tết ấm no hơn, đầy đủ hơn.

Anh Phương mang vợ về quê an táng, nén nỗi đau chở 700 cây vạn thọ lên Sài Gòn bán, dù ngồi bán hoa nhưng gương mặt anh hiện rõ lên sự đau đớn khi mãi mãi mất đi một người quan trọng trong cuộc đời.

Cái kết có hậu được tạo nên bởi những tấm lòng nhân hậu

Ngay sau khi câu chuyện của anh Phương được chia sẻ trên mạng, rất nhiều người đã tìm đến nơi anh đặt hoa bán và hoa hết rất nhanh. Nhiều người còn ngỏ ý cho anh Phương tiền nhưng anh không nhận.

Với số tiền bán hoa, anh Phương về lo cúng bái cho vợ, qua năm tu sửa lại nhà cửa như hai vợ chồng anh đã mong muốn, tính trước đó. Những tấm lòng tốt Sài Gòn đã tạo nên một cái kết có hậu, phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát rất lớn của anh Phương.

Số hoa của anh Phương nhanh chóng có người tìm đến và đặt mua với số lượng lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đọc được câu chuyện về những tấm lòng nhân hậu ở đất Sài thành. Phải nói rằng người Sài Gòn rất giàu. Họ giàu... lòng tốt, giàu tình người. 

Có người nói rằng, ngày nay càng phát triển thì con người càng trở nên vô cảm, thờ ơ trước xã hội bên ngoài. Đấy là nói ở đâu chứ đối với Sài Gòn thì thực sự không đúng.

Những tấm lòng nhân hậu đã tạo nên một kết thúc có hậu, phần nào xoa dịu nỗi đau mất vợ của anh Phương.

Lòng tốt như đặc trưng của người Sài Gòn vậy, họ đùm bọc những người vô gia cư, những người ở vùng khác đến để kiếm kế sinh nhai mà không có nơi nương tựa.

Những tủ quần áo, tủ thuốc miễn phí, những chú lái xe ôm free cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn hay những đội cứu hộ đêm,... Tất cả đã khiến cho Sài Gòn dù là nơi phồn hoa đô thị nhưng vẫn ấm áp tình người.

Theo Oh Man 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.