SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

VNeID cập nhật thêm nhiều lợi ích hỗ trợ người dân

07:21, 04/02/2024
(SHTT) - Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) mới đây đã phát hành phiên bản mới nhất VNeID 2.1.2 bổ sung một số tính năng mới.

Theo đó, tại phiên bản bản mới nhất, ứng dụng VNeID đã cập nhật tính năng hủy liên kết trên thiết bị cũ khi đăng nhập trên thiết bị mới. Theo đó, người dùng cũng có thể chủ động hủy liên kết tài khoản VNeID trên điện thoại, máy tính cũ (đã từng đăng nhập tài khoản) để tránh bị rò rỉ dữ liệu.

Để thực hiện, mọi người cần mở ứng dụng VNeID trên điện thoại, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Cá nhân - Quản lý thiết bị, chọn các thiết bị cũ, bị hư hại hoặc bị mất, sau đó nhấn Hủy liên kết.

Về tính năng mới cập nhật, VNeID cập nhật, bổ sung các tình huống gửi thông báo trên ứng dụng. Hiện tại, khi tích hợp thành công giấy tờ vào VNeID, mọi người sẽ nhận được thông báo hoàn tất thủ tục thay vì phải chủ động kiểm tra mỗi ngày.

Cùng với đó, tính năng sổ sức khỏe điện tử trong VNeID 2.1.2 cũng được cập nhật, bổ sung trường thông tin hiển thị, giúp mọi người quản lý quá trình khám chữa bệnh tốt hơn. Người dùng có thể kiểm tra bằng cách mở VNeID, chọn mục Hồ sơ sức khỏe - Sổ sức khỏe điện tử, nhập mật mã thiết lập lúc ban đầu.

inbound6708100510825750540

 

Tại phiên bản 2.1.2, VNeID cũng cho phép tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy bao gồm: Toàn bộ các hệ thống của cư dân đã được triển khai và đã được kết nối trên ứng dụng. Những giấy tờ có trên app này đó là: Căn cước công dân, thẻ Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe,…

Đăng ký thường trú, tạm trú và tạm vắng: nhờ sự hỗ trợ đắc lực của app VNeID thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Toàn bộ mọi thao tác đều nhanh chóng và cực kỳ dễ dàng.

Thực hiện các giao dịch trực tuyến: Việc giao dịch thông qua một nền tảng của Bộ Công an sẽ đem về cho bạn hàng loạt các lợi ích hay ho. Đương nhiên là các giao dịch là đều an toàn 100% và không hề có lừa đảo. Vì thế, thông tin cá nhân của người dùng được bảo mật tối đa nên rất nhiều người yên tâm sử dụng.

Tố giác tội phạm: Ứng dụng sở hữu đầy đủ các hướng dẫn chi tiết cho người mới và bảo đảm tính tuyệt mật 100% dành cho người tố giác.

Bảo mật thông tin người dùng: Tính năng bảo mật thông tin trên app VNeID là cực kỳ quan trọng do đây là một ứng dụng của Bộ Công an tại Việt Nam. Do đó, tỉ lệ mà thông tin của người dùng bị đánh cắp là hầu như bằng 0.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".