SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vinh danh Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022

06:54, 13/10/2022
(SHTT) - Ngày 12/20/2022, tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã trao tặng danh hiệu TOP 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 cho 10 doanh nghiệp.

Sáng 12/10, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022.

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao tặng danh hiệu TOP 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 cho 10 doanh nghiệp bao gồm:

1. Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 

2. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải 

3. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 11, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Thành An, Chỉ tịch HĐQT Tổng công ty 789 

4. Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch, HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO 

5. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty Cổ phần thực phẩm Sữa TH 

6. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐƯT Tập đoàn BRG - BRG GROUP 

7. Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings 

8. Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời 

9. Ông Nguyễn Trung Chính, Chỉ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC 

10. Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Minh Long 1

doanh-nhan-150842_920

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, đội ngũ doanh nhân giữ vai trò là lực lượng chủ lực trong quản lý, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra hàng hoá, dịch vụ đáp ứng nhu cầu quốc dân và xuất khẩu, tạo tiềm lực, vị thế mới cho đất nước.

"Chúng ta đã có những ngành hàng, những sản phẩm chiếm lĩnh thị phần cao trên thị trường toàn cầu. Từ một quốc gia lạc hậu, thuộc nhóm nghèo nhất thế giới, chúng ta tự hào khi hôm nay kinh tế Việt Nam đứng trong Top 40 thế giới về GDP, Top 20 về quy mô thương mại quốc tế”, ông Phạm Tấn Công cho biết.

Danh hiệu "Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng từ năm 2006 theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao trong Nghị quyết 09-NQ/TƯ và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đây là danh hiệu cao quý quốc gia trao tặng cho các doanh nhân có thành tích, cống hiến đặc biệt xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, đóng góp xã hội, góp phần xây dựng doanh nghiệp cùng đất nước văn minh, thịnh vượng.

Để được đứng trong hàng ngũ các nhân vật được vinh danh, các doanh nhân tiêu biểu cần đáp ứng tiêu chí 6 chuẩn mực của Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam, gồm: Tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội; Tuân thủ pháp luật; Minh bạch, công bằng, liêm chính; Sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển; Tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường; Yêu nước, có trách nhiệm với xã hội và gia đình.

Khánh An

Tin khác

Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 21 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.