SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020

07:16, 22/03/2021
(SHTT) - Tối 21/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng năm 2020.

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Nguyễn Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng biểu dương và chúc mừng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và các gương mặt triển vọng năm 2020; đồng thời đánh giá cao Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trong tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 25 năm qua.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và thiên tai ảnh hưởng nặng nề đến đất nước ta, tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt đẹp. “Những hình ảnh, câu chuyện về các gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng năm 2020 thật xúc động và đầy ý nghĩa. Các bạn đã có mặt trên tất cả các lĩnh vực, mặt trận với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thành tích, sự đóng góp của các bạn cho đất nước, cho cộng đồng sẽ được tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội”, đồng chí Võ Văn Thưởng nói.

guong mat tre tieu bieu

Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 

Để phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, một trong những giải pháp phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 là “phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài”, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định. Việc Đoàn Thanh niên tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu thời gian qua cũng chính là góp phần vào việc phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đã gợi mở một số định hướng nhằm phát huy vị thế, uy tín của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong thời gian tới. Cụ thể, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu cần không ngừng phấn đấu để đạt những thành công mới, to lớn hơn nữa trên con đường phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong, cơ quan thường trực của Quỹ cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong phát triển Quỹ, xét chọn, tôn vinh các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp cần tiếp tục triển khai các phong trào thiết thực, tạo môi trường để thanh thiếu nhi rèn luyện, trưởng thành, qua đó phát hiện, xây dựng, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 tặng 10 cá nhân, gồm: Bùi Hồng Đức (lĩnh vực học tập); Đoàn Lê Hoàng Tân (nghiên cứu sáng tạo); Trần Anh Tú (lao động sản xuất); Thiếu tá Trần Việt Hải (quốc phòng); Đại úy Nguyễn Trung Đức (an ninh trật tự); Nguyễn Văn Quyết (thể dục thể thao); Phạm Ngọc Anh Tùng (kinh doanh khởi nghiệp); Võ Minh Quang (văn hóa nghệ thuật); Hoàng Tuấn Anh, Hà Ánh Phượng (hoạt động xã hội).

Ban Tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020 tặng 10 cá nhân khác.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.