SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM thẳng tay xử lý xe cũ nát, tự chế

11:41, 19/03/2021
(SHTT) - Thực hiện cao điểm kiểm tra xe không đảm bảo chất lượng, xe cũ nát, tự chế, CSGT TP.HCM mạnh tay xử lý hàng loạt phương tiện vi phạm trong tuần đầu ra quân.

Từ ngày 15/3, nhiều đơn vị của Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM như: Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT An Sương, … đã đồng loạt ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế trên địa bàn.

1 (12)

CSGT TP.HCM ra quân xử lý các xe cũ nát, xe tự chế 

Tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất, trong những ngày vừa qua, đơn vị đã triển khai kế hoạch đến từng cán bộ chiến sỹ trong đơn vị và đồng loạt ra quân xử phạt xe cơ giới không đảm bảo tiểu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế. Trước đó, đơn vị cũng đã tuyên truyền đến người dân về vấn đề này bằng nhiều hình thức như: Nhắc nhở, phát tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền,… Kết quả trong những ngày ra quân xử lý chuyên đề tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn, đơn vị đã lập biên bản rất nhiều trường hợp người vi phạm. Bên cạnh việc ra quân theo chuyên đề, việc lập biên bản các trường hợp đi xe cũ nát, tự chế cũng góp phần làm kéo giảm tai nạn giao thông vì đa phần những xe này khi chạy ngoài đường thường chạy phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm.

Tại Đội CSGT An Sương, sau 2 giờ ra quân vào sáng 15/3 đã ghi nhận 6 trường hợp bị CSGT xử phạt, tạm giữ phương tiện trên Quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn).

2 (11)

Các xe cũ nát tại bãi được bán với giá rẻ như cho 

Được biết, đợt ra quân này, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt sẽ kiểm tra, xử lý xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế cho đến ngày 14/6.

“Trong đợt cao điểm này, các đơn vị mở cao điểm kiểm soát xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,... Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: Vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả,… phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm để xử lý theo quy định của pháp luật”, Phòng PC08 cho biết.

Trong khi đó, theo ghi nhận, giữa lúc CSGT TP.HCM đang ra quân xử lý xe cũ nát, xe tự chế thì dọc một số tuyến đường lại xuất hiện những bãi bán xe kém chất lượng với giá từ 500.000 đồng - 3 triệu đồng.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.