SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

VinFast công bố ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận chức tổng giám đốc, trực tiếp điều hành công ty

08:08, 07/01/2024
(SHTT) - Vừa qua, trên các kênh truyền thông, VinFast công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao. Ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận chức tổng giám đốc, trực tiếp điều hành công ty.

Cũng theo đó, Bà Lê Thị Thu Thủy cũng sẽ chuyển từ vai trò Tổng giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công ty đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm giám đốc tài chính, thay thế ông David Mans. Sự thay đổi này tại VinFast trong bối cảnh công ty này tuyên bố bước sang giai đoạn phát triển mới.

Theo thông tin công bố của VinFast, sau quá trình tăng trưởng và đạt được những thành tựu nhất định, đặc biệt là việc thâm nhập thành công thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn Nasdaq, Hội đồng quản trị xác định đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

crawl-20231109171626602-20231109171626607

 

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành VinFast (Ảnh: Vingroup).

Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Ông cũng là người đứng đầu của Vingroup, tập đoàn đa ngành với các doanh nghiệp thành viên trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ. Vingroup hiện là công ty mẹ của VinFast.

"Trên cương vị tổng giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường", thông báo của VinFast cho biết. Ngoài ra, theo công ty, ông Vượng là người phù hợp nhất với vị trí này bởi bề dày kinh nghiệm từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập năm 2017. Năm 2022, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Hiện nhà sản xuất này đã phát triển hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy điện và xe buýt điện.

Hội đồng quản trị VinFast đánh giá, ông Phạm Nhật Vượng là "người phù hợp nhất" với vị trí Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast bởi ông có bề dày kinh nghiệm quý báu đúc kết được từ việc sáng lập và phát triển VinFast.

TH

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.