SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Viettel tặng 2.819 máy tính bảng theo Chương trình ‘Sóng và máy tính cho em’

07:29, 26/12/2021
(SHTT) - Sáng 24/12, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ trao tặng và bàn giao máy tính bảng của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng. Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi lễ.

Được biết, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo thì hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 13.615 học sinh, sinh viên trên tổng số hơn 445.000 học sinh, sinh viên toàn thành phố chưa có “sóng và máy tính”. Trong đó, có 12.180 học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến; 1.435 học sinh, sinh viên chưa có kết nối internet. Trong số học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến, có: 501 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo; 2.601 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ cận nghèo; 7.988 học sinh, sinh viên là con mồ côi, con thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các hoàn cảnh khó khăn khác.

Thực hiện Chỉ thị số 24 ngày 03/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19; đồng thời, triển khai Kế hoạch số 3667 ngày 21/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp thực hiện Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”;  Kế hoạch số 232 ngày 14/10/2021 của UBND thành phố triển khai thực hiện Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” trên địa bàn thành phố.

IMG_0635

Lãnh đạo thành phố cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh được nhận hỗ trợ máy tính bảng tạ buổi lễ trao tặng 

Chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Trước đó, tại Hội nghị phát động triển khai Chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn thành phố ngày 7/12/2021, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã được Viettet ủng hộ 5.000 sim, trị giá trên 100 triệu đồng. Tại buổi lễ trao tặng và bàn giao lần này, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, trao tặng 2.819 máy tính bảng.

IMG_0631

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố tiếp nhận máy tính bảng từ đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, đã sẻ chia những khó khăn với ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập, không bị mất bài học đồng thời  góp phần nâng bước các em trên chặng đường học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Phó Chủ tịch cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan tiếp nhận máy tính bảng từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và thực hiện trao tặng đến đúng đối tượng, trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nhu cầu phát huy hiệu quả hỗ trợ quá trình học tập của học sinh, sinh viên...

Thủy Nguyên

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 17 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Liên kết hữu ích