SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vietnam Airlines cảnh báo hiện tượng lừa đảo vé máy bay từ nước ngoài về Việt Nam

11:00, 13/07/2021
(SHTT) - Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện nhiều đối tượng là tổ chức, cá nhân lợi dụng nhu cầu về nước của người dân để bán vé máy bay giả theo hình thức trực tuyến nhằm trục lợi.

 Thông tin từ hãng hàng không quốc gia cho biết, hời gian gần đây, Vietnam Airlines đã liên tục nhận được yêu cầu của khác hàng về việc xác thực các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam do Hãng thực hiện theo hình thức thuê chuyến. 

unnamed

 

Tuy nhiên, khi kiểm tra, Vietnam Airlines lại thấy trong số các yêu cầu xác minh này có nhiều chuyến bay trên thực tế không tồn tại nhưng một số tổ chức, cá nhân lại quảng cáo bán sai lệch nhằm mục đích trục lợi khách hàng.

Trước hiện tượng trên, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng nên tìm hiểu kỹ về đơn vị bán vé trước khi giao dịch để đảm bảo mua vé của tổ chức uy tín hoặc đại lý được Vietnam Airlines ủy quyền chính thức được công khai tại  website www.vietnamairlines.com/vn/vi/agency nhằm tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Bên cạnh đó, để xác thực thông tin liên quan đến chuyến bay quốc tế về Việt Nam theo hình thức thuê chuyến, khách hàng có thể gọi điện đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines theo số 1900 1100 (gọi trong Việt Nam) hoặc +84 243 8320320 (gọi từ nước ngoài), liên hệ trang Facebook tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong trường hợp khách hàng gặp vấn đề phát sinh sau khi giao dịch tại các đơn vị bán vé không chính thức, khách hàng nên thông báo cho Vietnam Airlines để phối hợp kiểm tra và liên hệ với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã phát đi cảnh báo người dân cần đặc biệt cảnh giá với những đề nghị hỗ trợ mua vé máy bay về nước không rõ nguồn gốc. Cùng trong năm 2020, vào tháng 11, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh tình trạng lừa đảo bán vé cho hành khách trên các chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam.

Hiện các đường bay quốc tế chở khách thường lệ về Việt Nam vẫn chưa được nối lại, việc mở bán vé thương mại chỉ diễn ra với chuyến bay từ Việt Nam đi. Với khách bay về nước phải được thông qua của Bộ Ngoại giao, GTVT, và chính quyền các địa phương (nơi tiếp nhận cách ly hành khách), nên số chuyến bay rất hạn chế trong khi nhu cầu về nước rất lớn.

dsc5938-15761222842162134633619-1608019339639455885541-83-0-1333-2000-crop-16080193580132128835400

 

Hãng Vietnam Airlines mới đây đã phát đi thông tin về kế hoạch dự kiến nối lại hai đường bay đến Úc bao gồm giữa TP.HCM và Sydney từ ngày 15/7 đến 30/10, giữa TP.HCM và Melbourne từ ngày 20/7 đến 30/10, nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách, đặc biệt là người lao động, du học sinh và các chuyên gia đến làm việc tại Việt Nam.

Lịch khởi hành của các chuyến bay từ TP.HCM đến Sydney là thứ năm, chủ nhật hằng tuần và chiều ngược lại vào thứ ba, thứ bảy hằng tuần; từ TP.HCM đến Melbourne là thứ ba hằng tuần và chiều ngược lại vào thứ năm hằng tuần.

Đối với mạng bay đến châu Âu, Vietnam Airlines mở lại đường bay giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức), London (Anh). Cụ thể, các chuyến bay từ Hà Nội đến Frankfurt có lịch bay dự kiến vào ngày 25/7, 28/7 và 21/8; từ Hà Nội đến London vào ngày 13/8 và 2/9. 

Các chuyến bay chiều ngược lại từ Frankfurt đến Hà Nội dự kiến khởi hành vào ngày 26/7, 29/7 và 22/8; từ London đến Hà Nội vào ngày 14/8 và 3/9.

Tại khu vực châu Á, từ ngày 17/7 đến 30/10, hãng khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản) vào thứ tư, thứ bảy hằng tuần.

 Từ ngày 1/8 đến 30/10, hãng mở thêm đường bay giữa TP.HCM và Bangkok (Thái Lan) vào thứ tư hằng tuần; đường bay từ Tokyo (Nhật Bản) đến TP.HCM vào thứ năm hằng tuần. 

Tất cả chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này đều được Vietnam Airlines thực hiện với dòng máy bay Boeing 787 và Airbus A350 trên chặng bay đường dài đến châu Âu và Úc.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 phút trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Liên kết hữu ích