SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

VietinBank, Vietcombank, Eximbank.... đồng loạt cảnh báo tội phạm thẻ, ATM dịp nghỉ lễ

15:37, 30/04/2019
(SHTT) - Mới đây hàng loạt ngân hàng như VietinBank, Vietcombank, Eximbank đã đưa ra khuyến nghị khách hàng cảnh giác trước tình trạng tội phạm thẻ và giao dịch trực tuyến có dấu hiệu gia tăng dịp nghỉ lễ.

 Trong thông báo mới đưa ra, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) cảnh báo về việc nhiều đối tượng xấu thực hiện skimming (đánh cắp dữ liệu, làm thẻ giả và rút tiền trái phép) tại hệ thống ATM gần đây.

Để đảm bảo an toàn tài khoản giao dịch của khách hàng, hạn chế các thiệt hại tài chính phát sinh, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ dài, Vietinbank đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị skimming cao. Cùng với đó, Vietinbank đã thực hiện việc chuyển đổi trạng thái thẻ của các khách hàng có nguy cơ bị rủi ro.

atm

VietinBank, Vietcombank, Eximbank.... đồng loạt cảnh báo tội phạm thẻ, ATM dịp nghỉ lễ. Ảnh minh họa: Internet 

Cùng với Vietinbank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa đưa ra 8 lưu ý đối với khách hàng sử dụng giao dịch ngân hàng điện tử. Theo đó, khách hàng cài đặt mật khẩu cho thiết bị và ứng dụng mobile banking không sử dụng mật khẩu chứa những thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe…; bảo mật mật khẩu (đổi mật khẩu thường xuyên 3 tháng/lần, tránh lưu lại mật khẩu trên các thiết bị, viết ra giấy)…

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng vừa đưa ra cảnh báo đối với khách hàng liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin thẻ.

Để đảm bảo an toàn giao dịch, hạn chế các thiệt hại tài chính, VietinBank cho biết đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị skimming cao. Đồng thời, ngân hàng đã chuyển đổi trạng thái thẻ của các khách hàng có nguy cơ bị rủi ro.

Để đảm bảo hạn chế tổn thất các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, VietinBank cũng đề nghị khách hàng phối hợp sử dụng thẻ an toàn, thực hiện che tay khi nhập mật khẩu tại ATM, đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm rủi ro thẻ... 

Vietcombank khuyến nghị khách hàng nên cài đặt mật khẩu cho thiết bị và ứng dụng mobile banking, nhưng lưu ý không sử dụng mật khẩu chứa những thông tin cá nhân và dễ nhớ như: ngày tháng năm sinh, biển xe hay số điện thoại...

Khi gặp các đường link hoặc các file không rõ nguồn gốc, khách hàng không nên click vào đó để tránh các trang lấy cắp thông tin thường có địa chỉ rất giống ngân hàng. Đồng thời, khách hàng cũng cần cảnh giác với những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin và không khai báo thông tin khi nhận được email, tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng thưởng.

Thu Hà

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 5 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.