SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023

07:17, 10/08/2023
(SHTT) - Chương trình Đối tác Thái Bình Dương đã trở lại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Việt Nam, vào ngày 9/8, để bắt đầu sứ mệnh hỗ trợ nhân đạo và sẵn sàng ứng phó thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất được tiến hành ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Quay trở lại Việt Nam lần thứ 12, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương giúp những người tham gia, bao gồm cả nhân viên Hoa Kỳ và Việt Nam, cùng hợp tác để tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và thúc đẩy những tình bạn mới và bền vững.

“Năm nay, khi chúng ta kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, chúng ta lại tiếp tục cống hiến để tăng cường hợp tác song phương trong các nỗ lực nhân đạo”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper khẳng định.

“Suốt 18 năm qua, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương đã biến những cam kết của các nhà lãnh đạo hai nước thành những hành động cụ thể, thúc đẩy một tương lai an toàn và an ninh hơn cho người dân hai nước. Mối quan hệ song phương suốt 28 năm qua của chúng ta bảo đảo rằng các thế hệ hiện tại lẫn tương lai đều gặt hái được các lợi ích. Vai trò của Việt Nam với tư cách là một đối tác trong sứ mệnh hỗ trợ nhân đạo và sẵn sàng ứng phó thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nhấn mạnh tầm quan trọng thiết yếu của mối quan hệ đối tác trong việc định hình một tương lai tươi sáng, an toàn, và có khả năng chống chịu hơn”.

THAI BINH DUONG

 

Theo lời mời của các quốc gia chủ nhà, các đối tác thuộc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương triển khai các hoạt động sẵn sàng cứu trợ nhân đạo dân sự phù hợp ở nhiều lĩnh vực như xây dựng, ứng phó thiên tai, y tế công cộng, và tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại nước chủ nhà. Chương trình năm nay quy tụ 1.500 nhân viên đến từ các quốc gia đối tác như Australia, Canada, Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, và Vương quốc Anh.

“Sứ mệnh của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi với khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, đồng thời tăng cường hơn nữa các mối quan hệ và hợp tác lâu dài với các quốc gia đối tác như Việt Nam”, Chuẩn Đô đốc Mark A. Melson, Tư lệnh, Lực lượng Đặc nhiệm 73, người điều hành Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm nay, khẳng định.

Trong thời gian tại Phú Yên, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 sẽ thực hiện chăm sóc y tế tập trung vào các buổi trao đổi chuyên môn và giáo dục cộng đồng; xây dựng các ngôi trường mới cho trường Lê Quý Đôn, trường tiểu học Hòa Hội, trường tiểu học Trần Phú và trường tiểu học Hòa Định Tây; thực hiện các buổi trao đổi kiến thức cùng các buổi diễn tập về hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai. Ngoài ra, Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt Nam tại các hoạt động cộng đồng.

“Tôi vinh dự được chỉ đạo các nhân viên nam và nữ của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, và tôi rất vui mừng được khởi đầu sứ mệnh này ngay tại Việt Nam khi chúng ta tăng cường không chỉ mối quan hệ sâu sắc của chúng tôi với Việt Nam mà còn với các đối tác của chúng ta”, Đại tá Hải quân Claudine Caluori, Chỉ huy trưởng Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 khẳng định. “Tôi mong chờ được chia sẻ các kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn để chúng ta có thể cùng nhau xây dựng những kỹ năng sẽ còn mang giá trị lâu dài kể cả sau khi sứ mệnh này kết thúc”.

Trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, các sứ mệnh này sẽ được triển khai khắp Đông Nam Á và các đảo Nam Thái Bình Dương.

PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.