SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc

16:06, 01/04/2020
(SHTT) - Trưa ngày 1/4/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký Quyết định số 447/QĐ-TTg về việc công bố dịch COVID-19 toàn quốc.

 Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan mạnh ra cộng đồng, Chính phủ đã liên tục có những biện pháp quyết liệt và tăng dần cấp độ phù hợp với diễn biến của dịch bệnh.

Trong những diễn biến mới nhất, vào trưa hôm nay, ngày 1/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký Quyết định số 447/QĐ-TTg về việc công bố dịch COVID-19 toàn quốc.

quyet dinh cong bo dich covid19 tren ca nuoc

 

Quyết định nêu rõ thời gian xảy ra dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra - COVID-19 xảy ra từ ngày 23/1/2020, ngày ghi nhận ca bệnh đầu tiên. Hiện dịch bệnh đang được phân loại là bệnh truyền nhiễm nhóm A, có khả năng lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người cao và là nguy cơ ở mức độ đại dịch toàn cầu.

Quyết định cũng đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch: Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch, khai báo, cảnh báo dịch, tổ chức cấp cứu, khám, chữa bệnh, tổ chức cách ly y tế... Vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế trong vùng có dịch, các biện pháp bảo vệ cá nhân, kiểm soát ra vào vùng có dịch, huy động và trưng dụng các nguồn lực cho hoạt động chống dịch. Hợp tác quốc tế trong hoạt động chống dịch.

Nội dung quyết định chỉ thị rõ các cơ sở khám, chữa bệnh được thực hiện việc tiếp nhận, cách ly, theo dõi và điều trị người mắc bệnh bao gồm: Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, bệnh viện trong ngành Công an, Quân đội và các bệnh viện khác có điều kiện; Bệnh viện dã chiến (khi được huy động).

nqh01233-1419

 Thủ tuuớng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Cũng trong quyết định này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30/1/2020; của Bộ Chính trị tại Thông báo số 172-TB/TW ngày 21/3/2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị: số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020; 06/CT-TTg ngày 31/1/2020, số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020; các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra và các quy định của pháp luật có liên quan.

Điều kiện bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 quy định nêu trên được thực hiện kể từ ngày 28/1/2020

Tại Việt Nam, tính đến 12h00 ngày 1/4, Việt Nam đã ghi nhận 212 trường hợp mắc COVID-19 trên 26 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 60 trường hợp được chữa khỏi. Các ca bệnh khác hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại tất cả các cơ sở y tế được chỉ định trên cả nước.

Các biện pháp mạnh nhằm nhanh chóng kiểm soát và dập dịch COVID-19 đã liên tục được chính phủ ban hành nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch và nâng cao nhận thức của nhân dân đối với tính chất cấp bách của dịch bệnh COVID-19 hiện nay trên cả nước.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 19 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.