SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mỹ sản xuất bộ xét nghiệm COVID-19 nhạy nhất thế giới

11:54, 30/03/2020
(SHTT) - Theo Blooberg, FDA mới đây đã cấp phép sản xuất đại trà cho kit test nhanh COVID-19 của hãng Abbott Lab. Bộ sét nghiệm này có thể cho kết quả dương tính chỉ trong 5 phút và dễ dàng để bác sỹ mang theo khi thực hiện nhiệm vụ.

Bộ xét nghiệm của Abbott Lab có ưu điểm là rất dễ sử dụng, nhỏ gọn và nhẹ (3kg) nên chúng cho phép các nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm và nhận kết quả gần như tức thời ngay tại điểm chăm sóc y tế và các chốt kiểm tra sức khỏe. 

Sự ra đời của bộ xét nghiệm này đã giúp giải quyết các vấn đề tồn tại về quy trình xét nghiệm rắc rối cũng như giảm xuống tối đa lượng thời gian cần thiết để thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

kit test covid 19 abbott lab

Chỉ cần 5 phút máy xét nghiệm COVID-19 có thể cho kết quả dương tính. 

Nguyên tắc hoạt động của bộ xét nghiệm này là dò tìm các mảnh phân tử gen của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Do đó, với sự hỗ trợ của bộ xét nghiệm do Abbott Lab sản xuất, nhân viên y tế sẽ chỉ cần lấy mẫu dịch từ mũi hoặc vòm họng của người cần xét nghiệm, sau đó trộn vào một hóa chất có tính năng phá vỡ cấu trúc con virus để phóng thích RNA của nó. Hỗn hợp dịch - hóa chất này sẽ được đưa vào máy để nhận dạng gen đặc trưng của virus.

Sau đó, chỉ cần chờ khoảng 5 phút để có thể xác định người bệnh dương tính với SARS-CoV-2, hoặc cần 13 phút để chắc chắn mẫu bệnh phẩm âm tính với virus Corona.chủng mới.

kit test covid 19 abbott lab 2

 

Hiện tại FDA đã cấp phéo sản xuất đại trà đối với loại kit test này và Abbott Lab cho biết từ đầu tháng 4/2020, hãng sẽ cung cấp 50.000 bộ xét nghiệm/ngày. 

Hiện Mỹ đang là tâm dịch COVID-19 của thế giới với số ca mắc mới và số người tử vong do bệnh dịch tăng nhanh theo từng giờ. Nước này hiện đang ráo riết triển khai các biện pháp y tế nhằm kiểm soát tình trạng này trên toàn đất nước.

Bình An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.