SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple chuẩn bị tung ra siêu phẩm iPhone màn hình cuộn cực ấn tượng

15:13, 29/03/2020
(SHTT) - Mới đây Apple đã tiết lộ một bằng sáng chế về chiếc điện thoại màn hình linh hoạt có thể cuộn lại nhằm giải quyết các nhược điểm tồn tại của công nghệ smartphone màn hình gập hiện nay.

Theo AppleInsider, ngoài những bằng sáng chế về chiếc điện thoại màn hình gập, Apple còn đang theo đuổi các giải pháp màn hình cuộn độc đáo.

Bằng sáng chế mới nhất của Apple có tên gọi "Thiết bị điện tử có cấu trúc hiển thị linh hoạt", mô tả màn hình linh hoạt có thể được cuộn xung quanh một hoặc nhiều con lăn. Nhà sản xuất cho biết sự ra đời của thiết kế này chính là lời giải cho những vấn đề khó khăn trong việc tạo ra các thiết bị điện tử nhỏ gọn, linh hoạt mà vẫn đảm bảo được tích hợp đầy đủ chức năng.

apple-sap-co-sieu-pham-iphone-man-hinh-cuon

 

Theo mô tả, thiết kế iPhone màn hình cuốn chiếu không giống như việc cuộn mở các con lăn giấy da kiểu cũ mà đây là sáng chế nhằm hướng tới việc tạo ra các thiết bị như iPad với màn hình có thể kéo ra khỏi khung máy.

Các con lăn có thể là một phần nhỏ của cơ chế, cho phép mở rộng màn hình hiển thị của thiết bị khi cần thiết.Các con lăn đóng vai trò là trụ cột giữ cho màn hình thẳng và ổn định khi nó được kéo ra và cuộn lại. Nhằm hạn chế hiện tượng các con lăn vẫn khiến cho tờ giấy có thể bị nhăn khi được kéo ra. Apple đã thiết kế các bộ phận hỗ trợ của thiết bị này chạy dọc theo các cạnh hoặc chồng lên khu vực hoạt động trung tâm của màn hình để có thể ổn định tối đa vị trí của màn hình khi được mở rộng.

apple-sap-co-sieu-pham-iphone-man-hinh-cuon-hinh-2

 

Trong bằng sáng chế mới này, Apple cũng thể hiện tham vọng nâng cao tiện ích của màn hình cuộn khi cho biết thậm chí ngay cả khi đã được cuộn vào trong con lăn, phần màn hình mở rộng vẫn được hiển thị thông tin bình thường.

Bằng sáng chế mới của Apple đã nhận được sự chú ý và mong đợi rất lớn từ những người yêu công nghệ trên khắp thế thới. Giới công nghệ hy vọng, bằng việc phát triển công nghệ này, trong tương lai, màn hình cuộn sẽ phát huy tác dụng với nhiều thứ, bao gồm cả máy tính xách tay đến mặt dây chuyền, thậm chí là kính mắt.

 

An An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.