SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

18:20, 08/01/2019
(SHTT) - Các học trò của HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu đầy quả cảm và khiến Iraq phải chơi trong thế trận rượt đuổi tỉ số đầy vất vả. Đáng tiếc, ĐTVN lại để cho đối phương ghi được bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 ở những phút cuối cùng.

Diễn biến trận đấu Việt Nam và Iraq

Highlights Việt Nam 2-3 Iraq (Video: AFC)

Nhập cuộc đầy tự tin, các cầu thủ Việt Nam cho thấy mình không hề gặp áp lực dù phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn là Iraq.

Thậm chí, chính Việt Nam mới là đội bóng có được bàn thắng mở tỉ số. 

Phút 25, Công Phượng có pha thoát xuống phá bẫy việt vị đầy khôn ngoan đón đường trọc khe của đồng đội. Hậu vệ Ali Faez Atiyah trong nỗ lực truy cản đã lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên Iraq đã chứng tỏ vì sao họ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 ở giải này. 10 phút sau khi phải nhận bàn thua, Mohanad Ali Kadhim chớp cơ hội cực nhanh sau pha xử lý không chắc chắn của Duy Mạnh. Tiền đạo 18 tuổi của Iraq thoát xuống đầy tốc độ để đối mặt và dễ dàng dứt điểm hạ gục Văn Lâm.

Nhưng đúng vào lúc Iraq đang tràn lên với lợi thế tinh thần sau bàn gỡ, họ lại bất ngờ dính đòn hồi mã thương của Việt Nam.

Phút 42, Trọng Hoàng đột phá từ cánh phải và tung cú cứa lòng hiểm hóc. Thủ môn Iraq vất vả đẩy bóng ra và Công Phượng có mặt rất nhanh để đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1.

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Công Phượng đã chơi một trận đấu xuất sắc nhưng đáng tiếc ĐTVN không thể có được điểm số sau khi trận đấu khép lại (Ảnh: Zing)

Bước sang hiệp 2, Iraq tràn lên ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và họ đã có được điều mong muốn ở phút 60.

Cầu thủ vừa vào sân thay người Humam Tareq Faraj nhanh chân dứt điểm cận thành sau tình huống lộn xộn ngay sát vòng 16m50. Dù thủ môn Đặng Văn Lâm và hàng phòng ngự ĐTVN đã rất nỗ lực truy cản nhưng cự ly quá gần khiến các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể thành công.

Sau bàn gỡ của Iraq, thế trận diễn ra với sự ăn miếng trả miếng của cả hai đội. ĐTVN vẫn chơi phòng ngự chủ động và có những tình huống lên bóng chớp nhoáng đầy nguy hiểm. Tuy nhiên nỗ lực của Phan Văn Đức hay Quang Hải ở các pha bóng sút xa đều không thể đánh bại được thủ môn Jalal Hassan Hachim.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 2-2 thì đúng vào phút 90, ngôi sao đang chơi tại Serie A là Ali Adnan có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt từ cự ly 20m để ấn định tỉ số 3-2 chung cuộc.

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
ĐTVN thất bại đầy đáng tiếc trong ngày ra quân

Diễn biến chi tiết trận đấu Việt Nam và Iraq

90+3': HẾT GIỜ! Iraq giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

90': 3-2 cho Iraq. Ali Adnan thực hiện xuất sắc cú đá phạt ở cự ly 20m, hạ gục Đặng Văn Lâm.

82': THAY NGƯỜI! Đoàn Văn Hậu được đưa vào sân thay cho Phan Văn Đức.

73': KHÔNG VÀO! Đến lượt Quang Hải thử tài thủ môn đối phương nhưng bóng vẫn bị cản phá.

70': NGUY HIỂM! Phan Văn Đức vừa tung cú sú xa khiến thủ môn Jalal Hassan Hachim vất vả đẩy bóng để chịu quả đá phạt góc.

64': Thêm một sự thay đổi người nữa của ĐTVN. Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường để gia tăng sự chắc chăn ở tuyến giữa.

63': THAY NGƯỜI! HLV Park Hang-seo quyết định rút Công Phượng ra nghỉ. Người vào thay anh là Đức Chinh.

60': 2-2 cho Iraq! Cầu thủ vừa vào sân thay người Humam Tareq Faraj dứt điểm cận thành sau tình huống lộn xộn ngay sát vòng 16m50.

54': KHÔNG VÀO! Trong tình huống 2 đấu 2, Xuân Trường thực hiện đường chuyền có phần không được như ý khiến cú sút Công Phượng đi quá nhẹ và bị thủ môn đối phương bắt gọn.

49': VIỆT VỊ! Trọng tài cắt còi muộn khiến CĐV Việt Nam có phen thót tim khi Bashar Resan Bonyan có tình huống đối mặt với Văn Lâm. Hai cầu thủ Iraq đã rơi vào bẫy việt vị sau tình huống đá phạt của đội bóng này.

49': THẺ VÀNG! Lần này đến lượt Duy Mạnh phải nhận thẻ. Đây thẻ vàng thứ 3 của trận đấu, trong đó có 2 thẻ thuộc về ĐTVN

46': Hiệp 2 bắt đầu! Iraq chủ động tràn lên ngay từ những giây đầu.

45+3': HẾT HIỆP 1! Việt Nam tạm thời dẫn trước Iraq 2-1 bằng pha đá phản của  Ali Faez Atiyah và bàn thắng của Công Phượng

42': VÀOOO...VÀO RỒIIII...2-1 cho Việt Nam! Trọng Hoàng đột phá từ cánh phải và tung cú cứa lòng hiểm hóc, thủ môn Iraq vất vả đẩy bóng ra và Công Phượng có mặt rất nhanh để đệm bóng vào lưới trống. Quá tuyệt vời!

35': Iraq có bàn gỡ hòa 1-1! Pha xử lý không chắc chắn của Duy Mạnh tạo cơ hội cho Mohanad Ali Kadhim thoát xuống đối mặt và dễ dàng dứt điểm hạ gục Văn Lâm

27': Máu đã chảy trên mặt cua Đỗ Duy Mạnh sau pha tranh chấp bóng bổng với tiền đạo đối phương.

25': VÀOOOOOOOOO! 1-0 cho Việt Nam!  Ali Faez Atiyah lóng ngóng đá phản lưới nhà, sau khi Công Phượng có pha thoát xuống phá bẫy việt vị đầy khôn ngoan.

21': Hàng phòng ngự ĐTVN đang chơi đầy tỉnh táo khi vừa hóa giải thành công một tình huống tấn công với pha dứt điểm cận thành của Hussein Al-Saedi 

20': Công Phượng tạt bóng đầy sáng tạo từ bên phía cánh trái, Quang Hải xâm nhập bên cánh phải trong tư thế trống trải nhưng đã không thể thực hiện pha tung người móc bóng

18': THẺ VÀNG! Số 8 Osama Jabbar của Iraq vì bị trọng tài thổi phạt vì pha xấu chơi với Quang Hải.

12': CỨU THUA! Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa xuất sắc đổ người cản phá cú sút xa của Hussein Al-Saedi, chịu quả đá phạt góc.

10': 10 phút đầu tiên đã trôi qua và ĐTVN vẫn đang không cho đối phương có được một cơ hội thực sự nguy hiểm nào

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

7': Không quá ngạc nhiên khi Iraq đang là đội chơi lấn lướt hơn. Tuy nhiên ĐTVN cũng cho thấy lối chơi phòng ngự rất chủ động.

3': Nguy hiểm đã qua đi. Xuân Trường có tình huống giải nguy tốt sau cú treo bóng từ chấm đá phạt của đối phương

1': THẺ VÀNG! Ngay từ những giây đầu tiên, Trọng Hoàng đã phải nhận thẻ vàng sau một pha xoạc bóng có phần khá quyết liệt với  Ali Adnan Kadhim.

1': Iraq là đội giao bóng trước

20h30: Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq chính thức bắt đầu!

Ước tính có khoảng 1.000 CĐV Việt Nam có mặt tại SVĐ Zayed Sports City

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

ĐT Việt Nam khởi động để chuẩn bị bước vào trận đấu

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Cận cảnh phòng thay đồ của ĐT Việt Nam trước giờ bóng lăn

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
ĐTVN sẽ ra sân với trang phục màu đỏ truyền thông 
Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Công Phượng, Trọng Hoàng và Hồng Duy sẽ đá chính trong trận đấu hôm nay

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Thủ môn Đặng Văn Lâm ra sân với đôi găng tay in riêng tên mình
Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Băng đội trưởng của ĐTVN ở trận đấu này thuộc về trung vệ Quế Ngọc Hải

Bên trong SVĐ Zayed Sports City, TP Abu Dhabi, UAE, nơi diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Iraq tại bảng D Asian Cup 2019.

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Đội hình ra sân ĐT Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi, Al-Furaui, Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

Trong 23 cầu thủ của ĐT Iraq tham dự Asian Cup 2019 có 6 cái tên từng nằm trong đội hình U23 Iraq tại VCK U23 Châu Á 2018. Đó là giải đấu mà U23 Iraq đã thất bại trước U23 Việt Nam ở vòng tứ kết.

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90

Đội hình ra sân ĐT Việt Nam

Sơ đồ 3-4-3: Văn Lâm; Tiến Dũng, Ngọc Hải (C), Duy Mạnh; Hồng Duy, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng; Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Việc Hồng Duy được đá chính thay vì Văn Hậu có thể coi là bất ngờ khá lớn

Thông tin trước trận Việt Nam vs Iraq

Thầy Park thừa nhận điểm yếu thể lực của ĐT Việt Nam

"Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, bởi nhiều người lên tuyển sau mùa giải V.League kéo dài. Tôi đồng ý rằng thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam".

HLV Iraq: 'Chúng tôi không ngán bất cứ đối thủ nào'

Trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng tuyển Iraq Srecko Katanec chia sẻ: “Tôi đã nói một cách rõ ràng, chúng tôi sẽ vào trận để chiến đấu và chiến thắng bất kỳ đối thủ nào. Thật rõ ràng và đơn giản phải không. Tôi không quan tâm tới tuyển Việt Nam. Iran mới là đối thủ quan trọng nhất của chúng tôi".

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Huấn luyện viên Srecko Katanec của tuyển Iraq. Ảnh: Getty Images.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao Iraq

Cũng trong buổi họp báo, thầy Park nhận định Iraq là đội bóng có kỹ thuật, chiến thuật tuyệt vời và nhiều kinh nghiệm. Truyền thông nước này cũng kỳ vọng vào việc sẽ giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Bản thân ông và các học trò sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt nhất.

“Đó sẽ là trận đấu khó khăn vì Iraq là đội rất mạnh. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất".

Ông đồng thời khẳng định ĐT Việt Nam đang có được sự tự tin cho hành trình tại Asian Cup:

"Chúng tôi đã thành công năm ngoái ở vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc, ASIAD ở Indonesia và AFF Cup. Chúng tôi đang có sự tự tin lớn. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều hơn vào đội tuyển. Tôi biết điều đó và nghĩ đội có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu".

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự thận trọng (Ảnh: VFF)

Đội trưởng Quế Ngọc Hải: 'Cần phải quên đi chức vô địch AFF Cup'

“Sau giải AFF Cup 2018 khá thành công cùng ĐT Việt Nam, chúng tôi bước vào giải đấu này với từ cách là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Tuy nhiên, BHL nói toàn đội cần phải quên đi chức vô địch đó và hướng đến mục tiêu cao hơn là giải đấu này.” 

“Với quá trình chuẩn bị và những gì đã tập luyện, chúng tôi đang rất tự tin bước vào trận đấu sắp tới với Iraq. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành kết quả tốt cho trận đấu", Quế Ngọc Hải trả lời với truyền thông.

Việt Nam 2-3 Iraq: Đòn đau ở phút 90
Đội trưởng Quế Ngọc Hải trả lời họp báo trước trận (Ảnh: VFF)

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).