SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Clip: Harry Kane và VAR giúp Tottenham thắng tối thiểu Chelsea

06:10, 09/01/2019
(SHTT) - Bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Harry Kane đã giúp Tottenham Hotspur có chiến thắng tối thiểu trước Chelsea ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn 2018/19.

Vào tới bán kết của Cúp Liên đoàn, không có gì bất ngờ khi cả Tottenham Hotspur và Chelsea đều tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Ngoại trừ vị trí thủ môn khi Paulo Gazzaniga bắt chính thay Hugo Lloris thì 10 vị trí còn lại của Tottenham Hotspur đều là những gương mặt tốt nhất, trong đó đáng chú ý nhất là bộ tứ Christian Eriksen - Dele Alli - Son Heung Min - Harry Kane trên hàng công.

Clip: Harry Kane và VAR giúp Tottenham thắng tối thiểu Chelsea
Hazard là người đá cao nhất trên hàng công Chelsea

Bên kia chiến tuyến, HLV Maurizio Sarri quyết định xếp Eden Hazard đá cao nhất trên hàng công còn Alvaro Morata - người vừa lập cú đúp vào lưới Nottingham ở vòng 3 FA Cup - bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu. Hỗ trợ cho ngôi sao người Bỉ là Willian và Callum Hudson-Odoi.

Trận derby thành London trên SVĐ Wembley đã sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Kane ngả người vô-lê sau quả tạt của Kieran Trippier bên cánh phải nhưng không chiến thắng được thủ môn Kepa Arrizabalaga. The Blues nhanh chóng có câu trả lời bằng pha dứt điểm chìm uy lực của Hudson-Odoi song Gazzaniga đã cản phá xuất sắc.

Clip: Harry Kane và VAR giúp Tottenham thắng tối thiểu Chelsea
Tình huống Kane bị Kepa cản ngã trái phép

Và bước ngoặt đã đến ở phút 26 khi Kane bị Kepa cản ngã trái phép trong vòng cấm. Tiền đạo người Anh ban đầu được xác định đã việt vị nhưng sau ít phút tham khảo VAR, trọng tài Michael Oliver đã cho Tottenham Hotspur được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Kane không mắc bất cứ sai lầm nào, giúp Gà trống bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Bước sang hiệp 2, HLV Sarri đã tung những cầu thủ tấn công tốt nhất trên ghế dự bị vào sân là Pedro, Mateo Kovacic và Olivier Giroud nhưng Chelsea vẫn bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới của đội chủ nhà.

Clip: Harry Kane và VAR giúp Tottenham thắng tối thiểu Chelsea
Tottenham Hotspur nắm đôi chút lợi thế trước trận lượt về

Chung cuộc, Tottenham Hotspur thắng 1-0 và nắm lợi thế nhất định trước cuộc tái đấu với Chelsea tại Stamford Bridge vào ngày 22/1 tới. Đội thắng chung cuộc của cặp đấu này sẽ gặp đội thắng tại trận bán kết còn lại là Man City - Burton Albion trong trận chung kết.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu của 2 đội;

Tottenham: Gazzaniga, Alderweireld, Rose, Trippier, Sanchez, Sissoko, Eriksen (Llorente 90'+1), Alli, Winks (Skip 90'), Son (Lamela 79'), Kane.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Christensen, Barkley (Kovacic 75'), Jorginho, Kane, Willian (Pedro 63'), Hazard, Hudson-Odoi (Giroud 79').

Ghi bàn: Kane (pen 26')

Thái Duy

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.