SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Vận động nhân viên, công chức đi làm bằng xe buýt thông qua ứng dụng Go!Bus

07:19, 29/06/2022
Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, Sở GTVT phát động công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt thông qua ứng dụng Go!Bus.

Xe buýt là phương tiện giao thông quan trọng nhằm hạn chế nạn ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua. Để khuyến khích và tạo thói quen tham gia phương tiện giao thông công cộng này, chính quyền TP đã ban hành nhiều chính sách như phát triển mạng lưới xe buýt, trợ giá, dành đường riêng cho xe buýt.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM có văn bản đề nghị các Sở, Cơ quan Ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt và tham gia sử dụng ứng dụng “NÀO TA CÙNG BUÝT” (Go!Bus) khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Hiện tại, Sở GTVT đã xây dựng và hoàn thiện ứng dụng “NÀO TA CÙNG BUÝT” (Go!Bus) kết nối các phương tiện công cộng sử dụng trên điện thoại thông minh (Smartphone).

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, địa bàn quản lý của địa phương đơn vị hỗ trợ phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt và sử dụng ứng dụng Go!Bus khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Chương trình này nằm trong Đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Xe-Bus-HCM-768x512

 Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phát động toàn thể viên chức, người lao động cùng tham gia sử dụng phương tiện công cộng 2 lần/tuần bằng ứng dụng Go!Bus.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT) tổng hợp số liệu của các đơn vị tham gia giao thông từ ứng dụng Go!Bus định kỳ báo cáo về UBND TP và Sở.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tăng cường về hoạt động thông tin nội dung tuyên truyền vận tải hành khách công cộng lên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử, Cổng thông tin giao thông TP.

Đối với nội bộ, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng đã phát động toàn thể viên chức, người lao động cùng tham gia sử dụng phương tiện công cộng 2 lần/tuần bằng ứng dụng Go!Bus.

Trong đó, yêu cầu nhân viên Trung tâm tham gia giao thông bằng xe buýt 2 lần/tuần, 8 lần/tháng bằng ứng dụng Go!Bus, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của vận tải hành khách công cộng.

Từ đó, xây dựng thói quen sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Trước đó, ngày 30/6/2021, Sở GTVT đã có công văn số 6756/SGTVT-VTÐB gửi đến Sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện để phối hợp công bố triển khai thực hiện Đề án. Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, góp phần đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ nêu trên.

Năm 2022 là một năm đầy biến động thị trường, vật giá leo thang, trong khi đó giá xăng liên tục lập đỉnh gây không ít khó khăn cho người dân trong việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Do đó, xe buýt dần trở thành một trong những phương tiện đi lại được nhiều người dân lựa chọn nhờ tính tiết kiệm.

Hiện tại TP.HCM có 128 tuyến xe buýt hoạt động, gồm 91 tuyến trợ giá, 37 tuyến không trợ giá. Trong đó có 101 tuyến xe buýt nội tỉnh và 27 tuyến xe buýt kết nối đến các tỉnh liền kề gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong đó, các tuyến xe buýt có trợ giá, giá vé chỉ từ 5.000 đồng/lượt đến 7.000 đồng/lượt, riêng học sinh - sinh viên giá vé 3.000 đồng/lượt.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.