SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

9.500 xe điện Porsche Taycan bị triệu hồi do lỗi điều chỉnh ghế làm hỏng túi khí

08:53, 24/05/2022
(SHTT) - Hơn 9.570 chiếc xe điện Porsche Taycan sản xuất từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2021 vừa được ra thông báo triệu hồi do lỗi điều chỉnh hàng ghế trước khiến dây điện bị hỏng, ảnh hưởng đến nhiều hệ thống của xe.

Theo Cục an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), có 9.570 xe Taycan sản xuất trong khoảng thời gian 2/10/2019 - 18/5/2021 gặp lỗi này. Cụ thể, khi điều chỉnh ghế ở hàng trước (ghế tài xế hoặc ghế khách) theo chiều tiến/tùi, lớp vải bọc xung quanh cụm dây điện trong ghế sẽ bị quấn vào bộ chỉnh ghế, có thể khiến dây bị hỏng.

Bó dây này liên quan tới nhiều hệ thống khác, trong đó có túi khí. Vì vậy, rủi ro lớn là túi khí hoạt động sai hoặc ngừng hoạt động. Chủ xe có thể nhận biết được lỗi này khi đèn báo lỗi màu đỏ hiển thị trên đồng hồ.

Hãng xe Đức khuyến cáo chủ phương tiện nên mang xe điện Porsche Taycan trong diện triệu hồi đến các đại lý để được kiểm tra và khắc phục miễn phí, bằng cách bọc thêm miếng băng vải để cố định dây điện dưới ghế ngồi.

porsche

 

Hãng xe Đức cũng cho biết, đã ghi nhận 3 phản ánh về việc dây điện bị hỏng và đèn cảnh báo túi khí phát sáng trên bảng táp-lô xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp chấn thương nào vì lỗi này.

Kế hoạch triệu hồi xe mà hãng thông báo đến khách hàng là từ 24/6 tại các đại lý chính hãng. Còn tại thị trường Việt Nam, vẫn chưa có thông báo gì và cũng chưa rõ các xe được nhập khẩu về có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không.

Trước đó, vào ngay tháng 2 năm nay, Porsche Taycan đã bị triệu hồi do hệ thống treo trước và sau bị lệch có thể gây mòn lốp sớm hoặc không đều. Vào tháng 12/2021, xe từng bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi lỏng đai ốc của hệ thống treo phía sau. Vào giữa năm 2021, mẫu xe điện này cũng gặp vấn đề liên quan đến phần mềm, có thể khiến xe chết máy đột ngột.

Được biết, sau khi trình làng toàn cầu Porsche Taycan vào ngày 4/9/2019, siêu phẩm này đã chính thức cập bến Châu Á vào tháng 12/2019. Singapore là nước đầu tiên vinh dự được chào đón Taycan – mẫu xe điện đánh dấu chương mới trong lịch sử của Porsche.

Sau đó, Porsche Việt Nam cũng đã công bố giá bán tiêu chuẩn của dòng xe Porsche Taycan như sau: Taycan 4S: 5,7 tỷ đồng; Tayan Turbo: 7,9 tỷ đồng; Taycan Turbo S: 9,5 tỷ đồng (Giá này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích