SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tuyển Việt Nam vào bảng đấu khó tại SEA Games 32

22:01, 05/04/2023
Hai đội bóng đá nữ và nam cùng rơi vào bảng mạnh trong hành trình bảo vệ huy chương vàng ở đấu trường khu vực sắp tới.

Theo kết quả lễ bốc thăm chiều ngày 5/4, tuyển U22 Việt Nam chung bảng B với hai nền bóng đá hàng đầu khu vực khác gồm Thái Lan và Malaysia, bên cạnh Singapore và Lào, tạo thành bảng tử thần tại SEA Games 32. Trong khi Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games hai kỳ gần nhất (2019 và 2022) thì Thái Lan đang giữ kỷ lục 13 lần giành HC vàng, kề sau là Malaysia với năm HC vàng.

Ngược lại chủ nhà Campuchia nằm ở bảng A “dễ thở” hơn với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste, qua đó mở cơ hội lần thứ hai góp mặt tại vòng loại trực tiếp, sau kỳ 2019.

Kết quả bốc thăm hai bảng môn bóng đá nam SEA Games 32

Kết quả bốc thăm hai bảng môn bóng đá nam SEA Games 32

Môn bóng đá nam SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 29/4, gồm mười đội chia thành hai bảng đá vòng tròn một lượt tính điểm, lấy hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết - diễn ra vào ngày 13/5 rồi chung kết - ngày 16/5. Các đội bảng A thi đấu trên sân Olympic sức chứa khoảng 70.000 chỗ, bảng B tại sân Prince khoảng 15.000 chỗ. Trận chung kết và tranh HC đồng diễn ra tại SVĐ quốc gia Morodok Techo (60.000 chỗ).

Ở nội dung bóng đá nữ, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng được dự đoán gặp không ít khó khăn khi nằm bảng A cùng Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Việt Nam và Philippines là hai đại diện Đông Nam Á duy nhất giành vé dự World Cup nữ 2023. Còn bảng B ít hơn một đội, đồng thời nhẹ ký hơn gồm Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.  

Các đội thuộc hai bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32

Các đội thuộc hai bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32

Bóng đá nữ cũng sẽ thi đấu trong khung từ 29/4 đến 16/5, tại hai địa điểm ở Phnom Penh là sân Army (8.000 chỗ) và Smart RSN (5.000 chỗ). Việt Nam đang thắng nhiều nhất - bảy lần, tính cả kỳ 2022. Thái Lan đứng thứ hai (năm HC vàng) trong khi các đội khác chưa từng vô địch.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.