SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023

14:54, 28/11/2023
(SHTT) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên từ năm 2014.

 Chính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Bộ Công Thương, trong đó có Kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO tổ chức vừa mới đây tại TP.HCM.

Picture1

 

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên từ năm 2014. Đến nay, sau tròn 10 năm tổ chức, Chương trình đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số. Qua đó, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Tiếp nối thành công của 9 năm qua, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai loạt các nội dung hoạt động trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến. Hưởng ứng Chương trình, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn KIDO và kênh mua sắm giải trí – xúc tiến thương mại E2E đã tổ chức Lễ hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023.

Picture2

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023” của Tập đoàn KIDO tổ chức, ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Lễ hưởng ứng khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 được tổ chức bởi Tập đoàn KiDO là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Từ năm đầu tiên triển khai 2014 với 1000 doanh nghiệp và 3224 sản phẩm khuyến mãi tham gia, tới nay, Chương trình đã thu hút trên 3000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm. Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM được áp dụng đã được hàng trăm các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Trên nền tảng những thành công đã đạt được trong thời gian qua, năm nay Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì phối hợp cùng với Báo Công Thương,Văn Phòng Phẩm Deli (đơn vị tài trợ chính), GEM Group, TikTok Việt Nam, AccessTrade… xây dựng kế hoạch triển khai một chuỗi các nội dung hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến từ ngày 27 tháng 11 đến hết ngày 03 tháng 12 với các hoạt động chính:

Triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp & trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; Các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…

Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác.

Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…

Trong Tuần lễ, Chương trình sẽ tiếp tục tập trung vào những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng. 

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể vào website chính thức của Chương trình để cập nhật thêm những thông tin về chuỗi sự kiện diễn ra trong Tuần lễ và các chương trình ưu đãi được tung ra từ nhà tài trợ chính (Văn phòng phẩm Deli): https://onlinefriday.vn/

Thanh Tùng

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 3 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.