SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tự nhận là Viện, tự phong bác sĩ là Viện trưởng, Nha khoa Shinbi có đang lừa dối khách hàng?

15:59, 21/03/2022
(SHTT) - Do muốn thu hút sự chú ý, lôi kéo khách hàng, nhiều phòng khám cố tình mập mờ trong tên gọi, mạo danh loại hình viện, bệnh viện khiến không ít khách hàng nhầm lẫn, bức xúc. Thực trạng này hiện cũng đang diễn ra tại Nha khoa Shinbi (trụ sở 1: số 33 Trần Quốc Toản, Hà Nội).

Nha khoa Shinbi tự nhận là Viện, tự phong bác sĩ là Viện trưởng không đúng thực tế

Theo ghi nhận của PV, dù được Sở Y tế Hà Nội cấp phép là phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt (tại địa chỉ số 33 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) nhưng trên website và fanpage của mình, nha khoa Shinbi vẫn ngang nhiên tự nhận và quảng cáo với cái tên rất kêu nhưng không đúng về loại hình được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động: “Viện công nghệ thẩm mỹ nha khoa Shinbi”. Cùng với đó, bác sĩ Nguyễn Văn Hòa của nha khoa Shinbi cũng được cơ sở này tự phong là “Viện trưởng” hay như: “Trưởng khoa Implant tại Viện công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi…” dù trên thực tế các chức danh này không tồn tại. 

s1

 

s2

 Được Sở Y tế cấp phép là phòng khám nha khoa nhưng Shinbi do bác sĩ Nguyễn Văn Hòa đứng đầu lại quảng cáo tự nhận là Viện công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi.

Không chỉ cơ sở 1, ở cơ sở 2 (tại địa chỉ số 383B Nguyễn Trãi, P. Võ Cường, TP Bắc Ninh) của nha khoa Shinbi cũng được tự phong là “Viện” thay vì phòng khám theo như giấy phép được Sở Y tế Bắc Ninh cấp phép.

Việc nha khoa Shinbi ngang nhiên tự nhận, quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin là “Viện công nghệ thẩm mỹ nha khoa Shinbi” không đúng nội dung được cấp phép từ Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế Bắc Ninh đã khiến không ít khách hàng cảm thấy thất vọng, số khác bị hiểu nhầm tai hại đây là “Viện” cùng những chức danh tự "nổ" như: "Viện trưởng” “Trưởng khoa”, trong khi trên thực tế, giấy phép hoạt động của nha khoa Shinbi chỉ theo quy mô phòng khám do Sở Y tế cấp.

s4

 

s3

Nhiều khách hàng ban đầu nhầm lẫn cho rằng Shinbi là Viện, sau khi tìm hiểu chỉ là phòng khám tỏ rõ sự bức xúc, thất vọng. 

Chưa hết, trên website của phòng khám này, nha khoa Shinbi cũng tự quảng cáo phi thực tế với nội dung: “Địa chỉ làm răng uy tín số 1 Việt Nam với đội ngũ bác sỹ làm việc với trình độ chuyên môn cao, phong cách làm việc quyết đoán”. Câu hỏi đặt ra là cơ quan, tổ chức nào công nhận điều này?

Khách hàng thất vọng, ngán ngẩm

Những quảng cáo không đúng như nội dung cơ quan chức năng cấp phép của nha khoa Shinbi có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo năm 2012. Theo đó các đơn vị chỉ được nhận là “nhất”, "đầu tiên", "duy nhất" hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định của pháp luật.

s5

Nha khoa Shinbi tự nhận là địa chỉ làm răng uy tín số 1 Việt Nam dù không được cơ quan chức năng nào công nhận theo quy định. 

Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, thì hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.

s6

Tự phong bác sĩ Nguyễn Văn Hòa là Viện trưởng dù trên thực tế không tồn tại chức danh này. 

Theo ghi nhận của PV, đã có không ít khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi nha khoa Shinbi ngang nhiên quảng cáo vống là Viện, tự phong là “Viện Trưởng”, “Trưởng khoa”. Việc quảng cáo này vô tình tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng với những đơn vị tuân thủ quy định.

Anh Minh Khánh (Hoàng Mai, Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ: “Nhiều bạn bè của tôi đã nhầm lẫn, ngỡ Shinbi là Viện, tôi tìm hiểu thì được đây biết chỉ là phòng khám nhưng không hiểu sao họ luôn quảng cáo tự nhận là “Viện” hoàn toàn sai về bản chất và quy mô hoạt động. Quảng cáo hay, hấp dẫn cũng tốt nhưng đến loại hình hoạt động cũng cố tình lèo lái sai lệch thì thật khó để tôi đặt niềm tin”.

Anh Hùng Sơn (Hà Đông, Hà Nội) lên án: “Họ là phòng khám thì chỉ nên quảng cáo là phòng khám thôi. Quảng cáo không đúng sự thật, khách hàng dễ có cảm giác bị lừa dối. Ban đầu tôi cũng nghĩ Shinbi là đơn vị chuyên ngành về nha khoa, có cùng chức năng như Viện răng hàm mặt Trung ương, Viện huyết học và truyền máu trung ương nhưng hóa ra không phải. Nha khoa Shinbi tự quảng cáo là Viện trong khi không đủ các điều kiện cần thiết khám chữa bệnh như quy mô của Viện, không thể thực hiện được các kỹ thuật như Viện được. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng theo kiểu mập mờ như thế”.

PV sẽ liên hệ cơ quan chức năng để có thêm thông tin về nội dung này!

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 3 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 20 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.