SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nha khoa Việt Anh tự thổi phồng bằng cấp của bác sĩ dù không có tài liệu chứng minh?

11:33, 14/12/2021
(SHTT) - Không có tài liệu chứng minh theo quy định về các nội dung khẳng định là “nhất”, “duy nhất” nhưng phòng khám nha khoa Việt Anh (OF5, tầng 3, tòa S3, Vinhomes Skylake Phạm Hùng, Hà Nội) do bác sỹ Nguyễn Việt Anh phụ trách chuyên môn vẫn quảng cáo theo kiểu thổi phồng, có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo.

Hiện nay những nội dung quảng cáo “nhất”, “số 1”, hoặc có ý nghĩa tương tự đã được quy định cụ thể trong Luật quảng cáo năm 2012. Tuy nhiên trên thực tế tình trạng doanh nghiệp, đơn vị tự nhận là “nhất” vẫn diễn ra.

Cần khẳng định, việc các tổ chức, đơn vị tự thổi phồng chất lượng dịch vụ dễ khiến khách hàng có sự hiểu nhầm, đồng thời tạo ra cạnh tranh không lành mạnh so với những đơn vị tuân thủ nghiêm quy định.

nha khoa viet anh1

 

Đoạn quảng cáo có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo của nha khoa Việt Anh.

Theo tìm hiểu, trang web https://chinhnhavietanh.com của Phòng khám nha khoa Việt Anh (địa chỉ OF5, tầng 3, tòa S3, Vinhomes Skylake Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do bác sỹ Nguyễn Việt Anh phụ trách chuyên môn đã đăng tải phần quảng cáo về bằng cấp của ông Nguyễn Việt Anh như sau: “Là bác sĩ duy nhất của Đông Nam Á hoàn thành khoá Chỉnh nha mặt lưỡi nâng cao của giáo sư Didier Fillion (số 1 thế giới) và Ryuzo Fukawa (số 1 Châu Á) tại Đại học Paris V, Cộng hoà Pháp”; “Là bác sỹ đầu tiên và duy nhất tại miền Bắc được chứng nhận đủ điều kiện trở thành thành viên quốc tế của Hiệp hội Niềng Răng Mặt Trong Hàn Quốc”.

Quảng cáo hoành tráng là thế nhưng trang web của Phòng khám nha khoa Việt Anh lại không cung cấp kèm theo bất cứ tư liệu chứng minh nào cho những nội dung quảng cáo khẳng định là “nhất”, “đầu tiên", “duy nhất” nêu trên. Về mặt pháp lý, việc quảng cáo kiểu tự phong, tự nhận nêu trên của Nha khoa Việt Anh có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo năm 2012.

Theo đó các đơn vị chỉ được quảng cáo là “nhất”, "đầu tiên", "duy nhất" hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định. Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.

Liên quan đến phần quảng cáo “nhất”, “duy nhất” của phòng khám nha khoa Việt Anh, PV đã liên hệ với cơ sở khám chữa bệnh này. Tuy nhiên đáp lại, PV không nhận được phản hồi cụ thể nào. Theo đó đơn vị này không thể cung cấp được bất cứ tư liệu, giấy xác nhận thể hiện ông Nguyễn Việt Anh: Là Bác sĩ duy nhất của Đông Nam Á hoàn thành khoá Chỉnh nha mặt lưỡi nâng cao của giáo sư Didier Fillion (số 1 thế giới) và Ryuzo Fukawa (số 1 Châu Á) tại Đại học Paris V, Cộng hoà Pháp”; “Là bác sỹ đầu tiên và duy nhất tại miền Bắc được chứng nhận đủ điều kiện trở thành thành viên quốc tế của Hiệp hội Niềng Răng Mặt Trong Hàn Quốc” như giới thiệu trên các trang web của mình.

Có thể thấy việc quảng cáo nêu trên của phòng khám nha khoa Việt Anh chỉ là “tự thổi phồng”, tự phong, đánh vào tâm lý, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, dễ tạo ra sự hiểu nhầm với người bệnh bởi trên thực tế cơ sở này không hề được các tổ chức đủ điều kiện công nhận những nội dung này trước khi thực hiện quảng cáo.

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 19 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 21 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.