SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tự nhận là Viện, Phòng khám DR Han có đang lừa dối khách hàng?

10:41, 18/04/2022
(SHTT) - Để thu hút, lôi kéo khách hàng, nhiều phòng khám cố tình mập mờ trong tên gọi, mạo danh loại hình hoạt động như viện, bệnh viện khiến không ít khách hàng nhầm lẫn, bức xúc. Thực trạng này hiện cũng đang diễn ra tại phòng khám DR Han (trụ sở 1 Tầng 44, tòa C5 KĐT D'Capitale, Cầu Giấy, Hà Nội).

Phòng khám DR Han tự nhận là Viện, nổ là “Viện thẩm mỹ 7 sao đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam”

Theo ghi nhận của PV, dù được Sở Y tế Hà Nội cấp phép là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ (trụ sở 1 Tầng 44, tòa C5 KĐT D'Capitale, số 119 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhưng trên website và fanpage của mình, Phòng khám Dr Han do bác sỹ Nguyễn Công Hân đứng đầu vẫn ngang nhiên tự nhận và quảng cáo với tên gọi hoành tráng nhưng không đúng về loại hình được cơ quan chức năng cấp phép: “Hệ thống Viện thẩm mỹ quốc tế DR Han”; “Viện thẩm mỹ quốc tế DR Han”.

Trên thực tế phía trong của phòng khám này cũng treo banner lớn với tên: “Viện thẩm mỹ quốc tế DR Han” dù chỉ được cấp phép là "phòng khám" có quy mô nhỏ hơn "Viện".

han11

Bên trong phòng khám DR cũng tự ý treo banner Viện thẩm mỹ quốc tế DR Han không đúng theo loại hình được Sở Y tế Hà Nội cấp. 

Không chỉ tự “nổ” về loại hình hoạt động, sai bản chất được Sở Y tế Hà Nội cấp theo quy định, Phòng khám DR Han còn ngang nhiên tự nhận một cách viển vông, xáo rỗng và phi thực tế: “Viện thẩm mỹ 7 sao đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam”. Câu hỏi đặt ra là cơ quan, tổ chức nào công nhận điều này?

Việc Phòng khám DR Han ngang nhiên tự nhận, quảng cáo rầm rộ là “Viện thẩm mỹ quốc tế” không đúng nội dung được cấp phép khiến không ít khách hàng cảm thấy thất vọng, ngán ngẩm, số khác bị hiểu nhầm tai hại đây là “Viện” trong khi trên thực tế, giấy phép hoạt động chỉ theo quy mô phòng khám do Sở Y tế cấp.

HAN22

Trên fanpage, Phòng khám DR Han đều tự nhận là viện dù không hề được cơ quan chức năng cấp phép như vậy. 

Chưa dừng lại, Phòng khám DR Han còn khẳng định thực hiện kỹ thuật: Tạo hình dái tai bằng mỡ tự thân (dùng chính mỡ của khách hàng để thực hiện). Tuy nhiên trong danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội phê duyệt cho cơ sở này lại không hề có dịch vụ nào tên như vậy.  Cần nhấn mạnh, trong quá khứ, báo chí từng phản ánh Phòng khám DR Han quảng cáo vống về kỹ thuật được cơ quan chức năng cấp phép.

Cụ thể, theo xác nhận nội dung quảng cáo số 026/2016/XNQC-YTHN ngày 20/12/2013 của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Dr Han (giấy phép hoạt động 1450/SYT-GPHĐ; địa chỉ số 456-458 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) chỉ được cấp phép quảng cáo: “Sửa da ở vùng mặt, vùng cổ bằng chỉ không tiêu Hoa Kỳ...”.

HAN33

 

Tuy nhiên hiện nay, DR Han vẫn tự "sáng tạo" ra các dịch vụ bên ngoài danh mục kỹ thuật do Cơ quan chức năng cấp phép như: "Căng da mặt bằng chỉ không tiêu Hoa Kỳ''; “Nâng cơ trẻ hóa toàn mặt bằng chỉ không tiêu Hoa Kỳ”; "nâng cơ trẻ hóa 2/3 khuôn mặt bằng chi tiêu Hoa Kỳ" để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Cần lưu ý thực tế, Phòng khám DR Han chỉ được phép quảng cáo và thực hiện “sửa da” chứ không phải là “căng da mặt”, “trẻ hóa toàn mặt”, trẻ hóa da như đã và đang quảng cáo. DR Han chỉ là phòng khám nên chỉ được cấp phép sửa da đơn giản, không được phép thực hiện trên toàn khuôn mặt. Do đó khách hàng cần thận trọng trước khi thực hiện những kỹ thuật bên ngoài giấy phép hoạt động để tránh những hệ lụy xấu có thể xảy ra.

Khách hàng thất vọng, ngán ngẩm

Những quảng cáo không đúng như nội dung cơ quan chức năng cấp phép của Phòng khám DR Han có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo năm 2012. Theo đó các đơn vị chỉ được nhận là “nhất”, "đầu tiên", "duy nhất" hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định của pháp luật.

HAN55

 

Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, thì hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.

han1

Cơ quan, tổ chức nào đứng ra công nhận thành tích hoảnh tráng “Viện thẩm mỹ 7 sao đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam” hay chỉ tự nổ để lừa dối khách hàng. 

Trao đổi với PV, không ít khách hàng bày tỏ bức xúc, bất bình khi Phòng khám DR Han tự ý quảng cáo vống là Viện, tự nhận là “Viện Thẩm mỹ quốc tế 7 sao đầu tiền và duy nhất tại Việt Nam” không tồn tại trên thực tế. 

Việc quảng cáo này đã tạo ra sự cạnh tranh bất bình đẳng với những đơn vị tuân thủ quy định, khiến khách hàng đánh mất niềm tin, nghi ngại, đặt dấu hỏi lớn về sự trung thực trong kinh doanh của đơn vị này. 

han88

Căng da mặt bằng chỉ là kỹ thuật Phòng khám DR Han không được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện nhưng cơ sở này vẫn quảng cáo rầm rộ. 

Anh Khánh Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ: “Nhiều bạn bè của tôi đã nhầm lẫn, cứ ngỡ DR Han là Viện khi thấy họ tung hô quá mức. Tôi tìm hiểu thì được đây biết chỉ là phòng khám nhưng không hiểu sao họ luôn quảng cáo tự nhận là “Viện” dù điều này hoàn toàn sai về bản chất và quy mô hoạt động. Đã kinh doanh, ai cũng phải quảng cáo để thu hút khách hàng nhưng hành vi thông tin sai sự thật về loại hình hoạt động khiến khách hàng hiểu sai, gây nhầm lẫn nếu không đủ tỉnh táo thì thật khó để đặt niềm tin”.

Chị Hương Lê (Hà Đông, Hà Nội) lên án hành vi quảng cáo quá đà: “Là phòng khám thì chỉ nên quảng cáo là phòng khám thôi. Nói không đúng sự thật, khách hàng như chúng tôi dễ có cảm giác bị lừa, bị qua mặt, thậm chí dắt mũi khi vỡ lẽ. Ban đầu tôi cũng nghĩ DR Han là một đơn vị chuyên sâu về thẩm mỹ, có cùng chức năng của Viện như Viện huyết học và truyền máu trung ương chẳng hạn nhưng hóa ra không phải. Điều ngạc nhiên là bên trong cơ sở này cũng treo banner lớn ghi "Viện thẩm mỹ quốc tế DR Han", điều này chứng tỏ họ có chủ ý rất rõ trong việc nhập nhèm loại hình hoạt động. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng theo kiểu quảng cáo mập mờ như thế”.

PV sẽ liên hệ cơ quan chức năng để có thêm thông tin về nội dung này!

Nhóm PV

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.