SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chậm công bố thông tin mua cổ phiếu, Elon Musk phải đối mặt với đơn kiện tập thể của từ cựu cổ đông Twitter

16:57, 14/04/2022
(SHTT) - Theo Reuters, tỷ phú Elon Musk mới đây đã bị các cựu cổ đông Twitter kiện vì chậm công bố thông tin sở hữu 9,2% cổ phần tại Twitter làm họ lỡ đợt tăng giá của cổ phiếu này.

Trong một đơn kiện tập thể được gửi lên tòa án liên bang Manhattan, các cựu cổ đông cho biết ông Musk đã có "những tuyên bố sai lầm, thiếu sót và gây hiểu nhầm" khi không tiết lộ về khoản đầu tư vào Twitter trước ngày 24/3 theo yêu cầu của luật liên bang.

Ngày 4/4, cổ phiếu của Twitter đã tăng 27% từ 39,31 USD/cổ phiếu lên 49,97 USD/cổ phiếu sau khi người giàu nhất thế giới tiết lộ về số cổ phần của ông tại công ty mạng xã hội có trụ sở tại San Francisco.

Nhóm cựu cổ đông do ông Marc Rasella dẫn đầu cho rằng việc trì hoãn công bố thông tin đã giúp ông chủ Tesla mua được nhiều cổ phiếu giá rẻ hơn, trong khi lừa họ bán ra với mức giá "cao hơn bình thường".

Ông Rasella đã bán 35 cổ phiếu Twitter với giá 1.373 USD, tức trung bình 39,23 USD/cổ phiếu từ ngày 25/3 đến 29/3.

Theo luật chứng khoán Mỹ, các nhà đầu tư phải công bố thông tin trong vòng 10 ngày khi sở hữu 5% cổ phần công ty. Trong trường hợp của Elon Musk, việc công bố thông tin phải được thực hiện từ ngày 24/3.

Vụ kiện nhằm tìm kiếm các khoản bồi thường và trừng phạt không xác định được thiệt hại. Nếu thua kiện, tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 265 tỷ USD không chỉ phải bồi thường cho nguyên đơn mà còn chịu sự trừng phạt của luật pháp.

elon

Elon Musk đối mặt với nhiều cáo buộc ngay sau khi đầu tư vào Twitter 

Luật sư của tỷ phú Elon Musk hiện từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi Tesla cho biết công ty không phải là đối tượng bị kiện.

Hôm 5/4, Twitter đã thông báo Elon Musk sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty, nhưng trong tuần này vị tỷ phú 50 tuổi đã quyết định không tham gia.

Với việc không tham gia vào hội đồng quản trị, ông có thể tiếp tục mua thêm cổ phiếu mà không bị ràng buộc bởi thỏa thuận giới hạn sở hữu cổ phần ở mức 14,9%.

Ngọc Hồng

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.