SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

TRUYXUAT.gov.vn: Giải pháp giúp người tiêu dùng chủ động bảo vệ quyền lợi

08:29, 06/08/2023
(SHTT) - Mới đây, Trung tâm Tin học và Công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã giới thiệu tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng giải pháp xác thực hàng chính hãng mới TRUYXUAT.gov.vn. Giải pháp sẽ là công cụ giúp bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng và xác thực sản phẩm.

Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng là quá trình dài hơi và chỉ có thể đạt được hiệu quả khi có sự đồng lòng, chung tay từ cả chính quyền, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, nhằm ngăn chặn các mặt hàng vi phạm có cơ hội xâm nhập thị trường, nhiều giải pháp công nghệ thông minh đã được nghiên cứu, phát triển và ra mắt.

Theo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 tại Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15 tháng 5 năm 2020; Thực hiện “Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa giai đoạn đến 2025, định hướng đến năm 2030” thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương theo Quyết định số 1978/QĐ-BCT ngày 28/7/2020, vừa qua Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã giới thiệu đến doanh nghiệp và người dùng giải pháp xác thực hàng chính hãng TRUYXUAT.gov.vn. Đây là một trong những giải pháp truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng, đảm bảo tính chính xác và xác thực sản phẩm.

2023_07_27_09_16_472_4cfbd

 

Giải pháp xác thực hàng chính hãng TRUYXUAT.gov.vn là công cụ được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp quản lý và thiết lập thông tin tem chống giả toàn diện. Với  hệ thống tạo tem và thiết lập thông tin giới hạn lượt quét, mã QRcode trên tem là QRcode biến đổi, tem trên từng sản phẩm hoàn toàn khác nhau dù thuộc cùng một lô sản xuất cũng không giống nhau, thông tin sản phẩm sau khi quét sẽ thể hiện đầy đủ nhà máy sản xuất, kho, nhà phân phối, ngày sản xuất, hạn sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn tách nhỏ lô tem để dễ dàng quản lý, lựa chọn thời điểm kích hoạt tem và giới hạn sử dụng của sản phẩm.

Với tính năng này, người dùng sẽ có thể đối chiếu thông tin sản phẩm, kiểm tra tính chính xác của thông tin trên nhãn dán và thông tin được nhà sản xuất, nhà phân phối cung cấp.

Doanh nghiệp có thể tối ưu vận hành, chủ động chống giả cho sản phẩm của mình do hệ thống sẽ báo cáo tự động số lượt quét, khu vực, thời gian quét, lịch sử quét tem, giúp khóa tem từ xa trên hệ thống khi phát hiện có hàng giả. Doanh nghiệp có thể dễ dàng phân lô tem khi chưa muốn in hết, đối với từng sản phẩm sẽ hiển thị trạng thái sản phẩm. Từ đó, giải pháp xác thực hàng chính hãng TRUYXUAT.gov.vn góp phần gia tăng thường hiệu doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin đến với khách hàng, giúp hạn chế và bài trừ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, giúp bảo vệ thương hiệu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp quản lý được sản phẩm của mình và chất lượng sản phẩm một cách tốt hơn. Đồng thời có thể chia sẻ dữ liệu thời gian cho các nhà nhập khẩu hoặc đối tác thu mua, giúp họ yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh.

Doanh nghiệp cũng vì thế mà có thể giảm được chi phí truyền thông chống giả cũng như xử lý khủng hoảng do thương hiệu bị giả mạo đồng thời có thể xây dựng những chiến lược Marketing hiệu quả dựa trên các thông tin gửi về hệ thống.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của giải pháp xác thực hàng chính hãng QRcode TRUYXUAT.gov.vn, việc triển khai và quản lý hệ thống cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc và thông suốt, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tính toàn vẹn và đáng tin cậy của thông tin truy xuất sản phẩm.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.