SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trường THCS Cổ Lũng, huyện Bá Thước, Thanh Hóa tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022

11:06, 03/06/2022
(SHTT) - Vào sáng ngày 30 tháng 5 năm 2022, tại trường THCS Cổ Lũng đã long trọng diễn ra buổi Lễ tổng kết năm học 2021-2022. Tham dự buổi lễ có đại diện Đảng ủy, chính quyền địa phương, trưởng các ban ngành xã, thôn bản và đại diện phụ huynh nhà trường.
1

Đại biểu về dự buổi lễ 

Trường THCS Cổ Lũng thuộc xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước - một xã thuộc huyện miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa với nhiều điều kiện khó khăn về kinh tế và đi lại của học sinh cũng như giáo viên nơi đây.

Không chỉ vậy, đại dịch covid-19 cũng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác giáo dục, song thầy và trò nhà trường đã đoàn kết, khắc phục những khó khăn đó và đạt được những thành tích đáng tự hào trong năm học 2021-2022 vừa qua.

Cụ thể về tỷ lệ học sinh giỏi tăng 5 bậc ở các khối 6,7,8, xếp nhất cụm Quốc Thành, xếp 2 cụm thi đua, xếp thứ 8 toàn huyện. Không chỉ tăng về số lượng giải là 7 giải mà còn tăng về chất lượng giải bao gồm 2 nhì, 4 ba, 7 KK.

Hơn nữa, chất lượng giáo dục đại trà cũng tăng lên, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém với 11.48% em đạt giỏi, 40.19% em đạt khá, trung bình là 47,37%, chỉ có 0.96% yếu.

Điều đó cho thấy sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của thầy và trò trường THCS Cổ Lũng đã vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp còn thiếu và xuống cấp, số phòng học không đủ vì vậy các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi phải học ở thư viện, phòng ban giám hiệu.

Cùng với đó là sự giảng dạy nhiệt tình, gắn bó tâm huyết với nghề của các thầy cô giáo nơi đây mọi sự khó khăn ấy đã được đẩy lùi và đền đáp xứng đáng bằng những kết quả nổi bật trên.

2

 Trao tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích tốt 

Không chỉ có vậy, thầy và trò nhà trường còn đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi khác như cuộc thi viết thư quốc tế UPU có 1 bài đạt giải cây bút triển vọng cấp quốc gia, như vậy nhà trường đã 2 năm liên tục đạt giải về cuộc thi này.

Tại cuộc thi khoa học kỹ thuật với đề tài: “Một số giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa góp phần bảo vệ môi trường khu du lịch Thác Hiêu” có 2 học sinh dự thi đạt giải nhì cấp huyện, giải ba cấp tỉnh; về cuộc thi sáng kiến kinh nghiệm nhà trường có 1 sáng kiến được công nhận cấp tỉnh, 6 SKKN được công nhận cấp huyện và có 4 SKKN được đề nghị gửi chấm Hội đồng cấp sở GD &ĐT.

3

Lễ trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU 

Năm học 2021-2022, nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: tăng cường thực hiện linh hoạt chủ động các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đảm bảo tính chủ động trong tình hình dịch bệnh.

4

Thầy và trò trường THCS Cổ Lũng tuân thủ 5K trong công tác dạy và học 

Cùng với đó nhà trường và giáo viên cũng đã làm tốt các chương trình vận động, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn quay lại trường, vì vậy mà số học sinh bỏ học giữa chừng đã giảm đi đáng kể nơi miền núi còn gặp nhiều khó khăn về cuộc sống, kinh tế.

6

Thầy cô giáo nhà trường đến từng nhà vận động con em đến trường. 

Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức phổ thông, nhà trường cũng liên tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh ở trong và ngoài nhà trường; đổi mới phương pháp và phương thức hoạt động giáo dục hướng nghiệp, đáp ứng mục tiêu phân luồng học sinh THCS.

Nhà trường đã tổ chức cho học sinh phụ huynh tham quan thực tế tại trường nghề cao đẳng cơ điện Việt Xô. Kết quả có 5 học sinh đăng kí học tại các cơ sở GDNN và GDTX còn lại các e đăng ký thi vào lớp 10.

Song song với việc truyền đạt kiến thức trên giảng đường, hoạt động ngoại khóa là một trong những mảng hoạt động giáo dục quan trọng ở nhà trường trong việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Nó không chỉ giúp các em giải tỏa mệt mỏi trong các giờ học căng thẳng mà còn có ý nghĩa hỗ trợ giáo dục chính khóa, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo của học sinh là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng sống, mở rộng các kiến thức xã hội.

Ý thức được điều này, nhà trường đã tổ chức nhiều các hoạt động ngoại khóa như: An toàn giao thông, Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS, Giảm thiểu rác thải nhựa giúp bảo vệ môi trường gắn với du lịch sinh thái Thác Hiêu,...

Một số hình ảnh hoạt động ngoại khóa tại trường:

7

Toàn trường tham gia buổi ngoại khóa: Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS 

8

 Buổi ngoại khóa: Giảm thiểu rác thải nhựa giúp bảo vệ môi trường gắn với du lịch sinh thái thác Hiêu

9

Tổ chức buổi học ngoại khóa ngoài trời từ những sự vật thực tế 

10

Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nâng cao thể lực và tính đoàn kết cho các em học sinh 

Năm học 2021-2022 là năm học có rất nhiều những khó khăn thách thức do dịch bệnh gây ra nhưng thầy và trò trường THCS Cổ Lũng đã cùng nhau vượt qua và gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào, viết tiếp những trang sử vẻ vang của nhà trường.

Trong năm học tới, thầy và trò trường THCS Cổ Lũng cũng đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ duy trì và phát huy hơn nữa truyền thống của trường, không ngừng đổi mới sáng tạo trong công tác dạy và học, xây dựng môi trường học an toàn thân thiện để mỗi năm học đi qua lại là một bước tiến mới, đem tên trường THCS Cổ Lũng bay cao và xa hơn nữa.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…