SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Diễn tập ứng phó các tình huống khi học sinh đi học trở lại

14:37, 30/11/2021
Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng những biện pháp an toàn nhất cho học sinh khi mở cửa trường học, đón học sinh đi học trở lại.

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 29/11, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT TP.HCM đã thông tin về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, các trường phải xây dựng kế hoạch, phương án để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi học sinh đến trường học trực tiếp. Trong kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường phải lưu ý phương án xử lý F0, F1 nếu có. Nhà trường phải xây dựng tình huống ứng phó cụ thể và diễn tập việc thực hiện trước khi đón học sinh đi học trở lại.

Về cơ sở chất chất, các cơ sở giáo dục được trưng dụng thực hiện công tác phòng, chống dịch, khi tiếp nhận bàn giao thì thực hiện sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để tổ chức cho việc học trực tiếp trở lại.

14-02-2021-tphcm-cho-hoc-sinh-sinh-vien-hoc-vien-tiep-tuc-ngung-den-truong-tu-sau-ky-nghi-t-9EDCD68D-details

Đến nay, gần như các quận, huyện ở TP.HCM đã hoàn tất việc tiêm mũi 2 cho học sinh trong độ tuổi quy định.

Mỗi trường có dự thảo kịch bản, có sự phân công cụ thể từng thành viên tham gia công tác phòng, chống dịch hàng ngày, từ khi đón học sinh đầu giờ cho tới cuối giờ học để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý việc tiêm vắc - xin cho học sinh cũng là một trong những biện pháp nâng cao an toàn cho các em khi đi học trở lại. Theo thống kê, đợt 1 có 93% phụ huynh đồng ý cho con em tiêm vắc - xin phòng Covid-19 và 98% học sinh đã tham gia tiêm. Đến nay, gần như các quận, huyện đã hoàn tất việc tiêm mũi 2 cho học sinh trong độ tuổi quy định.

Về học sinh không đủ điều kiện tiêm, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án thống nhất tổ chức việc học làm sao cho an toàn nhất rồi trình lên UBND TP.HCM xem xét.

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM ngày 19/11, Sở GD&ĐT đề xuất lộ trình mở cửa trường học, tổ chức học sinh đi học trở lại trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 10.12 với học sinh lớp 9, 12, sau đó mở dần cho các khối lớp còn lại.

Trong khi đó, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đến ngày 29/11 cả nước chỉ có 9 địa phương tổ chức dạy học trực tiếp hoàn toàn, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái, Hà Giang. Có 20 tỉnh, thành dạy học hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến và qua truyền hình; 34 tỉnh, thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Ngày 15/10, Bộ GD&ĐT ban hành công văn số 4726 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Trong đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình): tổ chức dạy học trực tiếp; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 (nguy cơ cao): tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình. Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao): căn cứ vào thực tế tình hình và tiến độ triển khai kế hoạch năm học tại địa phương để quyết định tổ chức hình thức cho nghỉ học, hoặc dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học...

Phương Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.