SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trọng Hoàng giã từ tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2022

16:02, 01/12/2022
Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng thông báo khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia vào sáng 1/12, ngay trước thềm AFF Cup 2022.

“Người hâm mộ thường nói đùa rằng Hoàng ‘không phổi’, ‘không biết mệt’. Nhưng sự thật là Hoàng ‘có phổi’ và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất’, Trọng Hoàng chia sẻ trên trang cá nhân.

Hôm 17/11, Trọng Hoàng có trong danh sách đội tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đây là sự trở lại đáng chú ý của tiền vệ 33 tuổi sau thời gian dài vắng bóng để điều trị chấn thương thoát vị đĩa đệm. Tối qua (30/11), anh cùng đồng đội giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu quốc tế với CLB Borrussia Dortmund trên sân Mỹ Đình.

Trọng Hoàng nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam sau 14 năm

Trọng Hoàng nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam sau 14 năm

Tuy nhiên cũng sau trận đấu này, Trọng Hoàng quyết định chia tay tuyển Việt Nam do sức khoẻ ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm và chưa thực sự bình phục. Anh đã có cuộc gặp và xin phép HLV Park cho rời đội tuyển Việt Nam để trở về địa phương điều trị.

Trong 14 năm, kể từ lần đầu được triệu tập lên đội tuyển dưới thời của HLV Henrique Calisto vào tháng 4/2009, đến nay, Trọng Hoàng thi đấu tổng 73 trận - thành tích ngang Nguyễn Minh Phương và chỉ sau Lê Công Vinh (83 trận), Phạm Thanh Lương (78 trận), đồng thời ghi được 12 bàn.

Dưới thời HLV Park, anh cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 rồi vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ngoài ra, anh còn được điền tên vào suất quá tuổi dự SEA Games 2019 tại Phillippines và giúp U23 Việt Nam mang về tấm HC vàng bóng đá nam đầu tiên.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.