SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Tạm giữ trên 4 tấn vải và quần áo lậu trị giá 1,6 tỷ đồng

10:10, 26/02/2024
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM phát hiện và tạm giữ trên 4 tấn vải và các loại quần áo trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH B.Y.F.A.S trên đường Ngô Đức Kế và điểm chứa trữ hàng hoá của Công ty TNHH B.Y.F.A.S tại một căn hộ thuộc chung cư 40E đường Ngô Đức Kế.

vai lau

 Nhiều hàng hóa không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn hàng hóa gồm 93 đơn vị sản phẩm là váy đầm, áo may sẵn các loại, không ghi xuất xứ, không dán tem CR, chưa qua sử dụng, tổng trị giá hàng hóa hơn 920 triệu đồng; vải cây các loại có lõi nhựa, giấy, gỗ không ghi xuất xứ, khổ từ 1,1 mét đến 1,6 mét, chưa qua sử dụng, số lượng: 4.348 kg = 605 cây được đựng trong 101 bao nylon PP, tổng giá trị hàng hoá hơn 652 triệu đồng.

vailau

 Lực lượng chức năng phát hiện 4 tấn vải lậu. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Toàn bộ hàng hóa nêu trên chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định.

Theo đó, Đội QLTT số 4 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý theo quy định.

Theo Cục QLTT TP.HCM, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được lực lượng QLTT thực hiện tăng cường và xuyên suốt dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2024. Đặc biệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng cục QLTT và UBND TP.HCM, Cục QLTT TP.HCM chỉ đạo và triển khai đến các Đội QLTT tập trung ngay vào công tác thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Từ đó đảm bảo thường xuyên giám sát chặt chẽ tình hình địa bàn, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm; đẩy mạnh phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.