SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM tiêu hủy 60.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm, trị giá trên 5,5 tỷ

15:10, 06/02/2024
Hàng hóa bị tiêu hóa trong đợt này là quần áo, giày dép, đồ chơi, sạch điện thoại, mỹ phẩm... không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 Mới đây, tại nhà máy xử lý và tái sinh chất thải Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc, tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), Đội 12, Cục Quản lý thị trường TP.HCM (QLTT) phối hợp với các đơn vị chức năng chứng kiến việc tiêu hủy 17.435 sản phẩm hàng hóa vi phạm, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là quần áo, vớ, dép, đồ chơi trẻ em, bộ cáp sạc điện thoại, miếng dán móng tay nghệ thuệt giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Apple, adidas, NIKE; nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, vào ngày 1/2, tại Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP.HCM, Đội Quản lý thị trường số 16 đã tiến hành giám sát tiêu hủy 1.568 sản phẩm đồ chơi trẻ em, 288 cái bánh bông lan, 1.920 gói rong biển ăn liền các loại, không hiệu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếngViệt Nam theo quy định, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng với tổng trị giá hơn 62 triệu đồng.

Cũng tại Nhà máy xử lý và tái sinh chất thải Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc¸ ngày 31/1, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tổ chức giám sát buộc tiêu hủy trên 38.500 sản phẩm tang vật nhập lậu là thuốc phòng bệnh, thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn sử dụng, với tổng giá trị hàng hóa là: 5,1 tỷ đồng.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu, đốt hủy trực tiếp trong lò đốt 02 cấp ở nhiệt độ cao có hệ thống xử lý đồng bộ. Toàn bộ quá trình tiêu hủy được lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ theo đúng quy định.

tphcm-tieu-huy-60000-san-pham-hang-hoa-vi-pham-tri-gia-tren-55-ty-0

Gần 60.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy, trị giá trên 5,5 tỷ đồng 

Song song với công tác tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết, việc thực hiện giám sát buộc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là một trong những nhiệm vụ thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, Tết Nguyên đán đang đến gần, ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng thì mọi người dân cần nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình.

Đặc biệt đối với mặt hàng thuốc tân dược và thực phẩm, trước những hệ luỵ từ việc sử dụng và hậu quả từ việc sản xuất, buôn bán các loại thuốc, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm an toàn sử dụng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng, thời gian tới Cục Quản lý thị trường TP.HCM chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan trong công tác kiểm tra, kiểm soát, trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường.

Đồng thời, lực xử quản lý thị trường sẽ tăng cường quản lý đối với các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu và hàng hóa lưu thông trên thị trường; ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Theo cảnh báo của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội, hình thức cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu, chỉnh sửa thông tin ứng dụng VssID - BHXH có lấy phí là trái pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.