SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu

17:03, 06/11/2023
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ gần 8.000 sản phẩm là quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 1/11, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra đồng loạt 2 điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trên địa bàn quận Gò Vấp.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 7.708 đơn vị sản phẩm là quần, áo thời trang các loại do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ; có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá hàng hóa là 253 triệu đồng.

doi2

 Tại TP.HCM, hàng giả mạo nhãn hiệu, không nguồn gốc xuất xứ tiếp tục tăng. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa trên đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM, đoàn kiểm tra phát hiện 1.594 cái áo thun nữ mang nhãn hiệu của ZARA không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa theo giá niêm yết hơn 87 triệu đồng.

Cũng trên đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp, tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa khác, đoàn kiểm tra phát hiện 6.114 đơn vị sản phẩm là quần, áo, vớ do nước ngoài sản xuất và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Theo lực lượng chức năng, các sản phẩm này có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như: POLO RALPH LAUREN, PULL&BEAR, ZARA, TOMMY HILFIGER, LACOSTE. Trị giá hàng hóa theo giá niêm yết là hơn 165 triệu đồng.

Hiện Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Cũng tại TP.HCM, ngày 2/11, Đội QLTT số 5 đã tiêu hủy gần 2.000 sản phẩm là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo các nhãn hiệu: Hermes, Louis Vuitton, Burberry…

Cụ thể, hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy này là quần áo, vải, giày, dép, ốp lưng điện thoại di động, túi nhựa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn sử dụng. Đặc biệt, hàng hoá giả mạo các nhãn hiệu như: Chanel, Nike, Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Dior.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, nghiền nát, hủy hình dạng ban đầu.

Trước tình hình buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, gian lận thương mại vẫn không có dấu hiệu giảm, Cục QLTT TP.HCM đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường kiểm tra tại các trung tâm thương mại, tuyến đường phố.

huyhangdoi5-2

 Tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Riêng đối với hàng giả, trong quý 3/2023, các Đội QLTT đã kiểm tra, xử lý 426 trường hợp vi phạm về các hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu,... ; đồng thời, tạm giữ 49.444 đơn vị sản phẩm sữa bột, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách, ví, hàng điện tử, phụ kiện điện thoại di động, phụ tùng xe máy, đồng hồ, dụng cụ cầm tay, vải, trang sức xi mạ,… nhãn hiệu Honda, Adidas, Nike, Chanel, Valentino, Versace, Louis Vuitton, Apple, Levi’s, Apple, Bosch, Dior, Rolex, Patek Phillippe, MLB,.... Tổng trị giá hàng hóa vi phạm ước tính hơn 4,2 tỷ đồng.

Theo Cục QLTT TP.HCM, trong các tháng cuối năm, nguồn hàng hóa di chuyển vào thị trường từ hướng biên giới Tây Nam được tập kết tại các kho hàng, điểm trung chuyển, chứa trữ và được bày bán, kinh doanh tại các tuyến phố du lịch, địa bàn nổi cộm, trọng điểm, trung tâm thương mại sẽ hoạt động sôi nổi. 

Vì vậy, Cục QLTT TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tập trung đẩy mạnh hơn nữa thực hiện các biện pháp nghiệp vụ giám sát, thẩm tra, xác minh để kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các đối tượng vi phạm tại các địa bàn trọng điểm, nổi cộm, các tuyến đường liên tỉnh, quốc lộ và tại các kho bãi, điểm chứa trữ hàng hóa.

Trần Ân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.