SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Bắt quả tang cơ sở chuyên livestream bán hàng giả mạo nhãn hiệu

16:25, 03/11/2023
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa bắt quả tang một hộ kinh doanh đang livestream bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Gucci, Adidas, Nike,… lên tới hàng chục nghìn sản phẩm.

Ngày 2/11, theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), khi nhân viên đang tiến hành livestream bán hàng trên tài khoản “Ngọc Quyên Gia Lai” với hàng trăm nghìn lượt theo dõi, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT tỉnh Gia Lai và Công an TP Pleiku đã bất ngờ tiến hành kiểm tra khiến nhân viên “đứng hình” trên sóng.

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục QLTT Nguyễn Thanh Bình, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với cơ quan chức năng bất ngờ ập vào kiểm tra hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên (Ngọc Quyên Shop), địa chỉ 121/5 Lê Đại Hành, tổ 3, phường Đống Đa, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

hinh anh gia mao nhan hieu

Bắt quả tang tổng kho hàng hóa giả mạo nhãn hiệu khi đang livestream chốt đơn trên Facebook. Ảnh: Tổng Cục QLTT.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận hàng hóa được chất đống, ngổn ngang từ khu vựa phía ngoài cổng đến kho chứa trữ sâu bên hông khu vực nhà ở.

Cụ thể, các sản phẩm như nước hoa có nhãn hiệu Gucci, Tom Ford, YSL, Chanel, Louis Vuitton, Dior, Boss, Sauvage, Lancôme, Kilian….; giày, dép, túi, ví các thương hiệu Louivuiton, Chanel, Adidas, Nike; mỹ phẩm là các nhãn hiệu Vaseline, Bioderma; các loại thực phẩm chức năng giảm cân cấp tốc trong vòng 7 ngày cùng hàng loạt các mặc hàng là đồ gia dụng, tiêu dùng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Được biết, hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên không có cửa hàng kinh doanh cố định. Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, cụ thể là livestream bán qua facebook cá nhân dưới tên “Ngọc Quyên Gia Lai”, tài khoản này có hàng trăm nghìn người theo dõi. Các livestream cũng được phát lại tại các tài khoản khác mang tên “Ngọc Quyên”.

hinh anh gia mao nhan hieu 1

Nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Ảnh: Tổng Cục QLTT 

Tại các phiên livestream mà lực lượng QLTT theo dõi, nhiều các sản phẩm như giày có nhãn hiệu Gucci, adidas, Nike được hộ kinh doanh này chào bán với giá từ 80.000 đến trên 100.000 đồng/ sản phẩm. Các loại đồng hồ, kính mắt có nhãn hiệu Versace, Gucci, LV có giá từ 30.000 đồng đến dưới 200.000 đồng/ sản phẩm. Các loại mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, nước giặt có giá từ 20.000 đến dưới 100.000 đồng/ sản phẩm.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, hành vi vi phạm tại hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên có dấu hiệu sử dụng ứng dụng bán hàng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên đến hàng chục nghìn sản phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp đồng thời thừa nhận hàng hóa được nhập chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử từ nhiều địa điểm khác nhau.

Đối với hàng hoá tại hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên trên địa bàn TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, hiện lực lượng QLTT đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm vi phạm để làm cơ sở xử lý theo quy định.

Trong thời gian qua, việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nở rộ tại Việt Nam, đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức này càng được nhân rộng và phát triển mạnh.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, không chỉ tại Gia Lai, trong thời gian tới lực lượng QLTT sẽ tăng cường theo dõi, rà soát để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi bán hàng giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu công khai trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ đó, góp phần mang lại niềm tin cho người dân và xã hội, kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp trong nước cũng như thu hút sự quan tâm, tin tưởng của các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư tại thị trường Việt Nam.

 Trần Ân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.