SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Nha khoa Ruby Luxury cùng nhiều phòng khám bị đóng cửa

11:55, 22/02/2023
Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury vừa bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định xử phạt Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury (69 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM) với số tiền 67,5 triệu đồng. Cơ sở này có hành vi vi phạm như cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo đó, Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury buộc đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Screenshot 2023-02-21 125519

 Nha khoa Ruby Luxury được quảng cáo trên mạng xã hội với một tên gọi khác. Ảnh chụp màn hình

Có tên gọi là "Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury" nhưng thực tế khi được quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội facebook lại có một tên gọi khác là "Ruby Luxury - Bệnh Viện Nha Khoa Quốc Tế" và "Bệnh Viện Cấy Ghép Implant - Ruby Luxury". Hiện nay, việc sử dụng các tên gọi như bệnh viện, viện thẩm mỹ,… khiến khách hàng dễ nhầm lẫn, khó phân biệt các loại hình cơ sở làm đẹp theo quy định.

Ngoài ra, trong danh sách xử phạt vi phạm vừa được công bố, Công ty TNHH Y tế Hoàng Khoa (phòng khám nội tổng hợp, số 294 Hòa Hảo, Phường 4, Quận 10, TP.HCM) bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng và phạt 24 triệu đồng vì mắc hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, phòng khám không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM) bị phạt 39 triệu đồng với hành vi vi phạm như không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Song song đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Hòe trong thời hạn 2 tháng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Cơ sở này buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 24 tháng và xử phạt 38,4 triệu đồng đối với Vũ Thị Thu Hằng - bác sĩ chuyên khoa nội kiêm chủ hộ kinh doanh Phòng khám nội tổng hợp BS Thu Hằng (10 Phạm Đình Toái, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. Bên cạnh đó, phòng khám này buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1,4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Lý do là phòng khám không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; khám bệnh, chữa bệnh vượt quá vi phạm hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên môn đã được cho phép theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã đưa ra khuyến cáo: "Ngành y tế mong người dân tìm hiểu kỹ và chọn lựa đúng các cơ sở cung cấp dịch vụ khi có nhu cầu làm đẹp, khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hãy gọi ngay đường dây nóng chuyên tiếp nhận các phản ánh hành nghề trái phép, vẽ bệnh qua số 0989.401.155, hoặc vào ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có thông tin kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định".

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 49 phút trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Liên kết hữu ích