SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thẩm mỹ viện Mailisa bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

09:53, 11/01/2023
Thực hiện khám, chữa bệnh khi không có giấy phép, thẩm mỹ viện Mailisa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 3/1/2023 đến 6/1/2023. Theo danh sách này, có 20 cá nhân, cơ sở làm đẹp, khám chữa bệnh đã bị xử phạt.

Trong đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Mailisa (địa chỉ 86 - 88 - 92 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) do có hành vi vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt được xác định do có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. 

Đối với các lỗi trên, Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt thẩm mỹ viện Mailisa số tiền 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da.

Ngoài phạt tiền và đình chỉ hoạt động lĩnh vực chăm sóc da, Malisa bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

mailisa

 Thẩm mỹ viện Mailisa bị 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da.

Cũng trong danh sách xử phạt lần này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 2 cá nhân là nhân viên chăm sóc da của Công ty TNHH Mailisa số tiền 35 triệu đồng mỗi người vì không có chứng chỉ hành nghề.

Trong lần xử phạt này, hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc da khác cũng bị xử phạt do không có giấy phép hoạt động, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động như: Phòng khám chuyên khoa của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Minh (địa chỉ số 7 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3) bị xử phạt số tiền 90 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 18 tháng trong lĩnh vực chăm sóc da; thẩm mỹ viện Bảo Lan (Công ty TNHH Một thành viên Bảo Lan Mega Center, địa chỉ 52 Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10) cũng bị phạt 90 triệu, bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Clinic (Công ty TNHH Thẩm mỹ Medic Clinic, địa chỉ 27B Nguyễn Đình Chiểu) bị phạt 70 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (địa chỉ số 400A Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10) bị xử phạt 99 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với dịch vụ chăm sóc da, dịch vụ triệt lông trong thời hạn 4,5 tháng...

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.