SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ nổ xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức, Hà Nội: Số người tử vong tăng lên con số 9

06:41, 30/07/2017
(SHTT) - Theo thông tin mới nhất về vụ việc nổ xưởng sản xuất bánh kẹo tại Hoài Đức, Hà Nội, thêm một nạn nhân của vụ nổ đã tử vong trong bệnh viện.
noxuong1-3424-1501311674

Tin mới nhất vụ nổ xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức, Hà Nội: Số người tử vong tăng lên con số 9 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 10h30 ngày 29/7 một xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn. Thời điểm xảy ra vụ nổ, hàng chục công nhân vẫn bị mắc kẹt bên trong cánh cửa sắt đóng kín.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức, cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường. Đến khoảng 12h, đám cháy được dập tắt. Nhiều thi thể được đưa lên xe cứu thương chở tới bệnh viện.

Ghi nhận của phóng viên VnExpress, đến 13h55, thêm hai thi thể nữa được đưa ra. Cảnh sát nghi ngờ còn nhiều người mắc kẹt trong xưởng rộng khoảng 100 m2.

Đến khoảng 15h, theo báo cáo của Huyện ủy Hoài Đức, khoảng 7-8 người tử vong do mắc kẹt trong xưởng, 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Đan Phượng. 

Trao đổi với phóng viên VietNamNet qua điện thoại, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, bước đầu xác định có 8 người đã tử vong được cơ quan chức năng đưa ra ngoài.

Thông tin từ Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn cũng xác nhận 8 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng.

Đến tối cùng ngày, theo bệnh viện huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã thông tin, 1 trong 2 nạn nhân trong vụ nổ xưởng sản xuất bánh kẹo bị thương nặng đã tử vong, nạn nhân còn lại được chuyển sang bệnh viện 103.

Báo cáo của UBND huyện Hoài Đức cho hay nguyên nhân vụ cháy do tia lửa hàn xì bắn vào xốp trong xưởng. Được biết, ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê khoảng 170 m2 của ông Lợi (thôn Chiền, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức) dựng xưởng để sản xuất bánh kẹo. Hầu hết những người gặp nạn là anh em trong cùng gia đình, người trẻ nhất năm nay 23 tuổi.

Hiện tại vụ việc cháy xưởng sản xuất bánh kẹo tại Hoài Đức, Hà Nội đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Hoàng Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.