SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Người giàu nhất thế giới qua các thời kỳ

11:00, 29/07/2017
(SHTT) - Yoshiaki Tsutsimi, Taikichiro Mori, Bill Gates, Warren Buffett, Carlos Slim Helu, Amancio Ortega và Jeff Bezos đều là những tỷ phú nổi tiếng trong giới siêu giàu. Theo thống kê tài sản hơn 30 năm qua của tạp chí Forbes thì những tỷ phú này đều từng nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới.

Người giàu nhất thế giới năm 1987 - Yoshiaki Tsutsumi

Với khối tài sản trị giá 20 tỷ USD, vị tỷ phú người Nhật Yoshiaki Tsutsumi đã lên ngôi người giàu nhất thế giới đầu tiên do Forbes bình chọn vào năm 1987. Sau đó ông giữ vị trí này trong 4 năm liên tiếp cho đến năm 1990.

Được biết, Tsutsumi may mắn được sinh ra trong một gia đình giàu có. Cha của Tsutsumi là tộc trưởng của một trong những gia tộc có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong xã hội Nhật Bản hiện đại. Yasujirō Tsutsumi khi đó là chủ tịch của tập đoàn Seibu – công ty quyền lực nhất trong ngành đường sắt, khách sạn và bất động sản tại xứ sở mặt trời mọc.

nguoi giau nhat the gioi Yoshiaki Tsutsumi

 

Ngài Yasujiro nắm giữ vị trí chủ tịch Seibu và cho tới mãi năm 1964 Tsutsumi – khi đó 30 tuổi mới được thừa kế ngai vàng sau cái chết của nhà sáng lập. Sau khi lên nắm quyền, Tsutsumi tiếp tục xây dựng và mở rộng đế chế của cha mình. Tsutsumi đã mua nhiều khách sạn, khu trượt tuyết, sân golf, phát triển đế chế bất động sản thành một tập đoàn khổng lồ.

Người giàu nhất thế giới năm 1991 - Taikichiro Mori

Đến năm 1991, vị tỷ phú người Nhật khác là Taikichiro Mori đã thế ngôi của ông Yoshiaki Tsutsumi với khối tài sản 15 tỷ USD. Người đàn ông này đã sáng lập công ty bất động sản mang tên Mori Building, sau đó ông đưa công ty này thành một trong những tập đoàn bất động sản thành công nhất ở Nhật Bản.

nguoi giau nhat the gioi Taikichiro Mori

 

Sau này, khi ông mất năm 1993, 2 người con là Minoru và Akira tách ra làm ăn riêng. Minori vẫn giữ tên tập đoàn Mori Building với số vốn 1,3 tỷ USD, sở hữu 122 toà nhà còn Akira thì đổi tên tập đoàn là Mori Trust với 949 triệu USD và 68 toà nhà.

Người giàu nhất thế giới năm 1995 - Bill Gates

Năm 1995, Bill Gates chính thức trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản 12,5 tỷ USD khi đó. Tỷ phú này đã nắm giữ vị trí số một trong khoảng 18 năm sau đó và cũng có nhiều năm ông bị soán ngôi nhưng Bill Gates nhanh chóng lấy lại vị thế.

nguoi giau nhat the gioi Bill Gates

 

Ông được biết đến là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. 

Người giàu nhất thế giới năm 2008 - Warren Buffett

Warren Buffett vượt qua Bill Gates vào năm 2008 với khối tài sản 62 tỷ USD. Ông là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông cũng là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway.

nguoi giau nhat the gioi Warren Buffett

 

Warren Buffett thường được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha" do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Người giàu nhất thế giới năm 2010 - Carlos Slim Hule

Năm 2010, lần đầu tiên có một tỷ phú không phải người Nhật và Mỹ lên đỉnh danh sách, đó là nhà tài phiệt Mexico, ông Carlos Slim Hule với khối tài sản trị giá 59 tỷ USD.

nguoi giau nhat the gioi Carlos Slim Hule

 

Mặc dù chi phối toàn bộ hệ thống viễn thông của Mexico nhưng ông không bị nhìn nhận như một ông trùm ghê gớm, đầy quyền lực của đất nước này, mặc dù ảnh hưởng của ông là rất lớn. Không chỉ giới trẻ mà cả các tầng lớp người dân khác nhìn nhận Carlos Slim là hình ảnh, thần tượng của họ.

Người giàu nhất thế giới - Jeff Bezos

Nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới vài giờ đồng hồ trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/7, khi cổ phiếu Amazon tăng giá. Tại thời điểm vượt qua Bill Gates, Bezos sở hữu khối tài sản được định giá ở mức 90,6 tỷ USD.

nguoi giau nhat the gioi Jeff Bezos

 

Hương Mi (t/h)

Tin khác

Kinh tế 41 phút trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.