SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tiktok chuẩn bị hợp tác cùng đế chế LVMH chống hàng giả xa xỉ trên nền tảng thương mại điện tử?

07:53, 18/01/2024
(SHTT) - Theo thông tin từ Hypebeast, Tiktok được cho là đang chuẩn bị hợp tác cùng đế chế thời trang xa xỉ LVMH để chống lại hàng giả trên nền tảng thương mại điện tử Tiktok Shop.

Một số nguồn tin mới đây cho biết, TikTok đang chuẩn bị phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình vào năm 2024, hướng tới doanh thu 17,5 tỷ USD vào cuối năm nay.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, hiện nền tảng này được cho là đang chuẩn bị các biện pháp nhằm chống lại các mặt hàng xa xỉ giả được bán trong TikTok Shop.

Bloomberg đưa tin, ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance đang đàm phán với tập đoàn thương hiệu xa xỉ LVMH để ngăn chặn việc bán hàng giả trong ứng dụng.

Toto Haba, phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Benefit Cosmetics, thuộc sở hữu của LVMH, nói với Bloomberg rằng hai công ty muốn hợp tác để mang lại “trải nghiệm mua sắm cao cấp”.

Capture

 

Khi TikTok dự định phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình “gấp 10 lần”, theo một báo cáo trước đó, ứng dụng này dường như lo ngại rằng các mặt hàng giả sẽ ngăn cản khách hàng mua sắm ở đó. Nó cũng có vẻ khác biệt so với các nền tảng mua sắm trực tuyến khác có trụ sở tại Trung Quốc, chẳng hạn như Alibaba, đặc biệt vì TikTok Shop cho phép người bán bên thứ ba bán sản phẩm của họ.

Toto Haba cũng chia sẻ với Bloomberg rằng : “Điều quan trọng đối với chúng tôi là bảo vệ các tài sản trí tuệ của mình. “TikTok và ByteDance có vẻ sẵn sàng nói chuyện với chúng tôi hơn nhiều về vấn đề đó và đặt ra các biện pháp bảo vệ phù hợp".

Haba cũng cho biết ứng dụng này đã gắn cờ và xóa các sản phẩm mỹ phẩm Benefit giả khỏi cửa hàng TikTok.

Mối quan hệ đối tác được cho là diễn ra sau thông tin rằng TikTok sẽ tăng phí người bán từ 2% lên 8% vào tháng 7/2024.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.