SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Tiết lộ lý do võ sỹ Trung Quốc ‘ù té quyền’ khi gặp 'MayWearther Việt Nam'

11:02, 24/11/2017
(SHTT) - Chỉ xét khía cạnh thành tích rõ ràng có lý do để võ sỹ Trung Quốc Su Yinhuan xin rút lui trước Trần Văn Thảo võ sĩ được giới võ thuật đặt cho biệt danh "Mayweather Việt”

Người hâm mộ võ thuật Việt Nam cũng như người yêu thích Boxing vẫn chưa hết phấn khích khi chỉ cần hơn 40 giây võ sỹ Trần Văn Thảo đã hạ nockout võ sỹ George Lumoly người Indonesia để giành chiếc đai vô địch WBC châu Á.

Trở lại trận đấu, võ sỹ Trần Văn Thảo đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước đối thủ đến từ đất nước vạn đảo. Và, chỉ sau 13 giây tấn công liên tiếp bằng những cú ra đòn uy lực, rồi kết thúc bằngmột cú móc trái vào lá lách đối thủ, Trần Văn Thảo đã khiến Lumoly đổ gục xuống sàn và ra dấu hiệu không thể thi đấu tiếp.

-tran-van-thao
Tay đấm có biệt danh “Mayweather Việt” Trần Văn Thảo giành đai vô địch WBC lịch sử.

Cuối cùng hai lần đếm trọng tài đã quyết định phần thắng thuộc về võ sỹ của Việt Nam. Với chiến thắng nockout chỉ sau hơn 40 giây thi đấu Trần Văn Thảo gây chấn động châu Á

Kết quả này giúp võ sỹ Trần Văn Thảo nâng thành tích bất bại của mình lên 7 trận toàn thắng, trong đó có 5 trận thắng bằng knock-out.

Cũng với chiến thắng knock-out trước tay đấm người Indonesia, Trần Văn Thảo đã chính thức trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử Quyền Anh Việt Nam giành được chiếc đai WBC danh giá. Đây là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Trần Văn Thảo và đánh dấu một cột mốc quan trọng của Quyền Anh Việt Nam ở đấu trường chuyên nghiệp

tvt_5
WBC là một trong 4 chiếc đai lớn của làng quyền anh thế giới bên cạnh WBO, IBF, WBA. Được trao bởi Hội đồng quyền anh châu Á, WBC Asia được coi là một trong những chiếc đai danh giá nhất của boxing khu vực.

Đáng nói trận đấu tranh đai vô địch WBC châu Á hạng siêu ruồi được của Trần Văn Thảo dự kiến sẽ diễn ra ở Bangkok vào ngày 30/11/2017 trước đối thủ Trung Quốc Su Yinhuan (Túc Ngân Hoan).

Tuy nhiên theo ông Trần Minh Tiến – Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Việt Nam, sau khi xem băng ghi hình các trận đấu diễn ra trước đó của Trần Văn Thảo, võ sỹ người Trung Quốc xin rút lui không rõ lý do.

Su Yinhuan
Tay đấm người Trung Quốc Su Yinhuan bất ngờ rút lui sau khi xem băng ghi hình các trận đấu của Trần Văn Thảo trước đó.

Được biết võ sỹ Su Yinhuan (Túc Ngân Hoan) sinh năm 1992 (bằng với tuổi của Thảo) tại Quý Châu, Trung Quốc.

Su Yinhuan từng đoạt No.5 cúp Cẩm tiêu Trung Quốc vào năm 2015; năm 2016 trở thành nhà vô địch WBO khu vực Trung Quốc, tuy nhiên đã mất đai hôm 27/10 vừa qua khi thua John Mark Aleman (5-0, 3 KOs) bằng knockout hiệp 6.

Về thành tích thi đấu võ sỹ Su Yinhuan thi đấu 6 trận trong đó 2 trận thua, 1 trận thắng bằng nockout và 2 trận hòa.

Võ sỹ Trần Văn Thảo sinh 23/4/1992, quê ở TP HCM. Cả 3 anh em trong nhà Thảo đều học và theo đuổi thi đấu quyền Anh.

Thảo bén duyên với quyền Anh từ năm 2008. Trong một lần đi tập chung với anh trai, võ sĩ 25 tuổi đã bị cuốn hút bởi Boxing. Kể từ đó, anh quyết định tập luyện và gắn bó với môn võ này cho đến bây giờ.

Năm 2016 Trần Văn Thảo giành chiếc đai vô địch của Đấu trường Thép 2016 và tấm HCV của Giải Boxing toàn quốc 2016

Chỉ xét về thành tích rõ ràng Su Yinhuan không có cửa so với Trần Văn Thảo. Trước trận thượng đài với George Lumoly chiều qua, Trần Văn Thảo đã có 6 trận đấu chuyên nghiệp với thành tích toàn thắng, trong đó có đến 4 chiến thằng bằng nockout.

Đáng nể hơn khi toàn bộ 4 trận thắng bằng knockout của Thảo đến từ những trận đấu gần đây nhất và đều thắng ở 3 hiệp đầu.

Cụ thể, Trần Văn Thảo đã chiến thắng võ sỹ Ruben Abelada và võ sỹ Sakchai Rachjinda bằng nockout ngay hiệp 1; Chiến thắng võ sỹ Sakchai Rachjinda và võ sỹ Dechsak Kiatpompetch cũng bằng nockout ở hiệp thi đấu thứ 3.

Xét về phong độ rõ ràng lúc này võ sỹ Việt Nam Trần Văn Thảo đang có phong độ cực tốt trong khi đối thủ người Trung Quốc vừa thua nockout hôm 27/10.

Cũng chính nhờ thành tích đáng nể trên và lối đánh linh hoạt uyển chuyển nhưng đầy sức mạnh giống với tay đấm Floyd Mayweather mà Trần Văn Thảo được người hâm độ đặt cho biệt danh "Mayweather Việt".

Nếu Su Yinhuan không rút lui thì với phong độ hiện tại võ sỹ người Trung Quốc cũng khó có cửa thắng Trần Văn Thảo. Có lẽ đây chính là nguyên nhân Su Yinhuan quyết định rút lui.

Hoàng Lực

 

Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Việt Nam: ‘Võ sĩ Trung Quốc xin rút lui khi xem Thảo thi đấu’

Đó là chia sẻ của ông Trần Minh Tiến - Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Việt Nam sau khi chứng kiến võ sĩ Trần Văn Thảo thắng nockout võ sĩ Indonesia chỉ sau 40 giây thượng đài và giành đai vô địch WBC châu Á.

 

Trực tiếp Boxing: Trần Văn Thảo thượng đài tranh đai vô địch WBC châu Á

Sau thành công ở Đấu Trường Thép 2016, chiều nay ngày 23/11 võ sĩ Trần Văn Thảo sẽ thượng đài với George Lumoly người Indonêsia để tranh chiếc đai vô địch WBC châu Á.

 

Việt Nam có võ sĩ đầu tiên vô địch quyền anh châu Á

Ngay sau hai pha tấn công đầu tiên trong hiệp đấu thứ nhất võ sĩ Trần Văn Thảo đã hạ nockout võ sĩ Indonesia và giành đai vô địch quyền anh châu Á (WBC châu Á).

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).