SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tiến Luật đảm nhận vai ông Tiều trong phim điện ảnh 'Đất rừng phương Nam'

06:54, 27/08/2023
(SHTT) - Trong teaser mới của phim Đất rừng phương Nam, Tiến Luật xuất hiện với vẻ ngoài lạnh lùng và bí ẩn, đội nón che gần kín mặt và có vết sẹo trên gò má, đảm nhận vai diễn ông Tiều với cảnh "gà trống nuôi con".

 Được bà xã Thu Trang cổ vũ nhận vai ông Tiều trong phim điện ảnh 'Đất rừng phương Nam', Tiến Luật gọi điện tâm sự với vợ về công việc trên phim trường mỗi ngày.

Vai diễn của anh được xác nhận là ông Tiều, người đàn ông "gà trống nuôi con", mãi võ kiếm tiền nuôi con gái. Cha con ông Tiều - bé Xinh (Bùi Lý Bảo Ngọc) là hai trong những người bạn cưu mang bé An (Hạo Khang) trên hành trình phiêu lưu Nam kỳ lục tỉnh để tìm cha.

Những thước phim đầu tiên của ông Tiều mang đến hình tượng mới mẻ cho Tiến Luật, khác xa với hình ảnh xuề xòa, gây cười sở trường của anh. Trả lời Ngôi Sao, nam diễn viên cho hay khi mới được mời tham gia đoàn phim, anh đã xin đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được "phá hài" với vai ông Tiều. Nhưng đạo diễn không đồng ý.

tien-luat

Tiến Luật và hai diễn viên nhí Hạo Khang, Bùi Lý Bảo Ngọc. Ảnh: Galaxy Studio

Trăn trở rất nhiều về lời mời này, anh bàn bạc với vợ. Diễn viên Thu Trang đánh giá đây là vai diễn hay, mang đến sự mới mẻ cho Tiến Luật. Cô tin chắc ông xã sẽ thể hiện nhân vật tốt. Nhờ vậy, Tiến Luật mới đủ lòng tin nhận vai.

Không chỉ cổ vũ anh bước ra khỏi vùng an toàn, bà xã còn đồng hành với anh xuyên suốt quá trình chuẩn bị và quay phim. Tiến Luật kể: "Trang trò chuyện với tôi về vai diễn này nhiều. Lúc đi quay, tôi cũng hay gọi về tâm sự với vợ, 'báo cáo' từng ngày tôi đóng cảnh gì, tắm sông và chèo ghe ra sao. Có hôm, tôi 'than thở': 'Chưa bao giờ, anh vận động nhiều như hôm nay'. Lúc nào vợ cũng động viên tôi".

Bước vào quá trình chuẩn bị cho phim, Tiến Luật ngày càng yêu nhân vật và tìm thấy niềm vui sướng khi hóa thân ông Tiều. Anh cho biết sự thay đổi hình tượng mới đầu có phần khó khăn. Nhưng qua vài lần đọc kịch bản, tập diễn cùng các diễn viên khác, anh hòa nhập vào đời sống nhân vật hơn. Đến ngày phim khởi quay ở miền Tây, anh đã thực sự là ông Tiều.

Gần một tháng trước ngày phim khởi quay, Tiến Luật tập trung tập võ với đội diễn viên võ thuật - cascadeur. Vì nhân vật là một võ sư, anh phải rèn kỹ thuật điêu luyện, thế đánh có tính sát thương, kỹ năng ra đòn và nhào lộn đều phải chắc chắn.

Đất rừng phương Nam là lần thứ hai Tiến Luật làm cha, có con gái trên màn ảnh. Với anh, trải nghiệm này khác với trong phim Dân chơi không sợ con rơi. Ở phim trước, nhân vật của anh bất thình lình có con gái. Còn lần này, vai diễn ông Tiều có sự chủ động hơn trong vai trò làm cha. Phim trước có bối cảnh thời nay, ở vùng nông thôn đang quá độ lên thành thị. Còn phim này đặt bối cảnh đầu thế kỷ 20, cha con ông Tiều sống trên ghe.

Sau lần kết hợp ăn ý với bé Bảo Thi trong Dân chơi không sợ con rơi, Tiến Luật có thêm cô con gái Bùi Lý Bảo Ngọc ở Đất rừng phương Nam. Anh khen sao nhí ngoan, dễ thương, lễ phép và nhiều tài lẻ. Không chỉ diễn tốt, bé còn biết hát, múa, tập võ. Càng làm việc, Tiến Luật càng yêu quý bạn diễn nhỏ tuổi của mình.

Tiến Luật sinh năm 1982, là diễn viên hài có tiếng trên sân khấu kịch và màn ảnh. Lớn lên trong xóm lao động, anh trải qua thời niên thiếu nhiều trò quậy phá. Sau này, nhờ sinh hoạt trung tâm thanh thiếu niên và đi bộ đội, anh trưởng thành hơn. Một thời, Tiến Luật làm đủ thứ nghề để kiếm sống rồi được tiếp xúc với đoàn kịch qua giới thiệu của người quen và theo nghề đến nay.

Diễn ăn ý ở sân khấu kịch, Tiến Luật theo đuổi Thu Trang nhiều năm. Họ kết hôn năm 2011, hiện có một con trai 11 tuổi. Cả hai ấp ủ kế hoạch sinh thêm con gái.

Đất rừng phương Nam chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Câu chuyện theo chân cậu bé mồ côi tên An đi qua nhiều tỉnh thành miền Tây tìm cha. Cùng Tiến Luật, phim còn có sự góp mặt của Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Huỳnh Đông, Trấn Thành, Tuấn Trần, Mai Tài Phến... Phim ra rạp từ 20/10.

PV

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.