SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu thời trang Dissyco bị tố đạo nhái thiết kế thời trang của nghệ sĩ Hàn Quốc G-Dragon

15:18, 09/06/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ World of Buzz, hãng thời trang nội địa Dissyco đã bị cư dân mạng cáo buộc đạo nhái thiết kế dòng thời trang nổi tiếng Peaceminusone của nghệ sĩ Hàn Quốc G-Dragon.

Vào ngày 29/5 vừa qua, thương hiệu thời trang Dissyco đã chia sẻ một số hình ảnh về loạt thiết kế mới nhất của mình có tên “Why so Serious” lên mạng xã hội Facebook.

Sau khi các hình ảnh quảng bá cho dòng sản phẩm mới được công bố, Dissyco đã ngay lập tức nhận được làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cư dân mạng sau khi bị phát hiện có một số thiết kế dường như là một phiên bản “đạo nhái” nhãn hiệu thời trang Peaceminusone của ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc G-Dragon.

Theo đó, thiết kế được Dissyco đã sử dụng hình ảnh hoa cúc và cụm từ “Penisminusonecm” bên dưới được gạch ngang vô cùng giống với hình ảnh thương hiệu thuộc dòng sản phẩm thời trang Peaceminusone của G-Dragon vẫn luôn làm mưa làm gió trong cộng đồng đam mê thời trang Kpop.

peaceminuesone

Sự tương đồng của sản phẩm thời trang đến từ thương hiệu thời trang nội địa Dissyco với sản phẩm thời trang thương hiệu của idol G-Dragon tại Hàn Quốc đã gây nên làn sóng chỉ trích lớn. 

Dưới bài đăng quảng bá hình ảnh sản phẩm mới của Dissyco, cư dân mạng đã vào phần bình luận để chỉ trích thương hiệu này vì tội ăn cắp ý tưởng và không xấu hổ về điều đó.

“Xin chúc mừng vì đã mang lại sự xấu hổ cho Malaysia. Biện minh cho bản thân mặc dù đó rõ ràng là đạo nhái. Sành điệu không phải là bắt chước người khác, hy vọng bạn thực sự biết mình đang làm gì”, một cư dân mạng bình luận.

Một cư dân mạng cũng nhận định: “Sao chép kỹ quá, đừng vin vào cớ chạy theo xu hướng của người tiêu dùng mà chà đạp công sức của người khác".

Đối với tất cả những bình luận chỉ trích thương hiệu, Dissyco chỉ đáp lại rằng “Sao nghiêm trọng thế?”. Bên cạnh việc ăn cắp ý tưởng, một số cư dân mạng cũng cho rằng thương hiệu này thô tục và thấp kém khi sử dụng ngôn ngữ thô tục của Malaysia trong hầu hết các thiết kế.

Ngược lại với những bình luận tiêu cực, một số lại bày tỏ sự ủng hộ và cho rằng thiết kế đẹp và nói rằng họ muốn mua chúng. Tính đến thời điểm viết bài, bài đăng đã nhận được hơn 2 nghìn lượt phản ứng giận dữ.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.