SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Top 6 bộ phim Hàn Quốc đình đám bị tố 'đạo nhái'

08:42, 04/03/2023
(SHTT) - Từ lâu, phim ảnh Hàn Quốc luôn thu hút khán giả trong và ngoài nước nhờ kịch bản chỉn chu và hình ảnh đẹp. Tuy nhiên, ngay cả những bộ phim Hàn đình đám cũng không thể tránh khỏi những tranh cãi về đạo nhái ý tưởng. Dưới đây là 6 bộ phim Hàn Quốc dính nghi án vay mượn ý tưởng.

Queen Seon Deok (Nữ Hoàng Seon Deok)

phim hq

Bộ phim “Nữ hoàng Seon Duk” phát sóng năm 2009 với sự góp mặt của hai nữ diễn viên Lee Yo Won và Go Hyun Jung. Ảnh: Internet 

“Nữ hoàng Seon Duk” là bộ phim đình đám của đài MBC sản xuất vào năm 2009. Tại thời điểm phát sóng, bộ phim đã giành được sự quan tâm lớn của khán giả Hàn, với mức rating cao ngất ngưởng là 43,6%. Bên cạnh thành công vang dội của bộ phim, “Nữ hoàng Seon Duk” là một trong những bộ phim tai tiếng nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc khi bị nhà sản xuất của vở nhạc kịch Queen of Rose of Sharon, Seon Duk đã kiện đạo kịch bản.

Bộ phim bị phạt 186.000 USD (khoảng 3,9 tỉ đồng), bị cấm phát sóng lại trên các kênh truyền hình cáp và internet, đồng thời cũng không được phép phát hành DVD hoặc các sản phẩm liên quan.

The Musical (Vở Nhạc Kịch)

phim hq1

“The musical” do Goo Hye Sun và Daniel Choi đảm nhận vai chính. Ảnh: Internet 

“The musical” là bộ phim của đài truyền trình SBS được phát sóng vào năm 2011. Bộ phim đề cập đến câu chuyện theo đuổi mơ ước và tình yêu của lớp người trẻ, với bối cảnh chủ đạo là sân khấu nơi các nhân vật biểu diễn. Đây là bộ phim được chăm chút tương đối kỹ lưỡng, tỉ mỉ, trong đó phần nội dung và phần âm nhạc của phim có thể nói là hết sức hòa hợp, ăn khớp với nhau. Tuy nhiên, bộ phim bị tố đạo ý tưởng từ một bộ phim Nhật Bản tên "Nodame Cantabile" (2006).

Secret Garden (Khu Vườn Bí Mật)

phim hq2

 Secret Garden với sự góp mặt của dàn cast khủng, Hyun Bin và Ha Ji Won. Ảnh: Internet

Giữa một rừng các tác phẩm Hàn Quốc nổi tiếng, Khu Vườn Bí Mật luôn là tượng đài trong dòng phim lãng mạn. Đứng đầu bảng xếp hạng phim truyền hình hay nhất tại thời điểm phát sóng với nội dung đặc sắc cùng dàn cast chất lượng. Nhờ có kịch bản độc đáo, cặp đôi chính kết hợp ăn ý và nhạc phim bắt tai, bộ phim của đài SBS đã đạt rating 35,2% ở tập cuối, tạo tiếng vang lớn và thăng hạng cho danh tiếng của hai diễn viên chính.

Dẫu thành công là thế, bộ phim lại từng bị phanh phui là “hàng nhái”, với nhiều chi tiết bị cho là trùng khớp với nội dung tác phẩm hoạt hình “Botox”. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cụ thể để chứng minh tin đồn này, và 2 bên liên quan hoàn toàn không xảy ra mâu thuẫn.

The Greatest Love (Mối Tình Bất Diệt)

phim hq 3

 “Mối Tình Bất Diệt” là bộ phim gây sốt ở Hàn Quốc tại thời điểm khi ấy. Ảnh: Internet

“Mối Tình Bất Diệt” là bộ phim đình đám của đài MBC phát sóng năm 2011 với hai diễn viên tài năng, Gong Hyo Jin và Cha Seung Won. Bộ phim bị tố “tham khảo” ý tưởng của bộ truyện tranh “That’s Why I Married An Antifan” (Tạm dịch: Tôi Kết Hôn Cùng Antifan). Để tránh sự việc đi quá xa và trở nên nghiêm trọng, biên kịch của “Mối Tình Bất Diệt” đã chỉnh sửa kịch bản kịp thời để khác so với bản gốc.

The Legend of the Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh)

phim hq 4

 Các nhân vật chính trong Splash và Huyền Thoại Biển Xanh đều có liên quan với nhau ở kiếp trước. Ảnh: Internet.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc khi công chiếu đã chạm rating gần 23%. Mặc dù dàn diễn viên toàn sao hạng A như Lee Min Ho và Lee Ji Hyun, nhưng Huyền Thoại Biển Xanh bị cho là tác phẩm kém chất lượng và không được ủng hộ nhiều từ người xem Hàn Quốc nói riêng và quốc tế nói chung.

Ngoài những nhận xét trái chiều từ khán giả, bộ phim vướng tai tiếng khi một số người xem tung bằng chứng tố đạo nhái. Cụ thể, biên kịch của bộ phim, Park Ji Eun bị cho là đã vay mượn ý tưởng tác phẩm điện ảnh “Splash” (1984) và series truyền hình nổi tiếng Sherlock.

My Love From The Star (Vì Sao Đưa Anh Tới)

phim hq 5

 “Vì Sao Đưa Anh Tới” được phát sóng trên kênh SBS , năm 2013. Ảnh: Internet

Bộ phim “Vì Sao Đưa Anh Tới” là một bộ phim quen thuộc đối với mọt phim Hàn, nằm trong top phim đáng xem của Hàn. Ở thời điểm phát sóng, bộ phim đã làm mưa làm gió với mức rating 30%.

Tuy nhiên, Park Ji Eun lại không may khi 1 tác phẩm khác của mình rơi vào scandal đạo nhái. “Vì Sao Đưa Anh Tới” bị tố “ăn cắp” ý tưởng của bộ webtoon Seolhee và nhái CGI mở đầu của series New Amsterdam. Đáp trả những cáo buộc trên, công ty sản xuất của bộ phim đã thẳng thắn phủ nhận cáo buộc và tuyên bố biên kịch Park Ji Eun đã thai nghén đứa con tinh thần này từ rất lâu. Sự việc đẩy lên đến đỉnh điểm khi nhà sản xuất “Vì Sao Đưa Anh Tới” dọa đâm đơn kiện nữ tác giả webtoon Seolhee vì tội phỉ báng.

Bất chấp tai tiếng xung quanh, “Vì Sao Đưa Anh Tới” vẫn trở thành một hiện tượng “gây sốt” một thời gian dài không chỉ ở Hàn Quốc mà còn khắp châu Á. Đối với khán giả phim Hàn, đây vẫn luôn là một trong những bộ phim đáng xem nhất mọi thời đại.

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.