SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thực tế ảo tăng cường xúc giác

14:22, 16/10/2023
(SHTT)- Các nhà nghiên cứu ở ĐH Northwestern (Mỹ) đã phát triển thành công thiết bị mẫu có khả năng phát ra tín hiệu xúc giác bằng một vật liệu có các hạt rung siêu nhỏ gắn lên da.

Thiết bị được tạm gọi là VR biểu bì có thể sử dụng để gửi đi những cái chạm thân mật của một đứa trẻ ở nhà trẻ đến bố mẹ ở xa hoặc đem lại cảm giác chạm vào đồ vật cho những người khuyết chi.

22-y-tuong-cong-nghe-hua-hen-thay-doi-tuong-lai-4

 

Với ngành game, nó có thể tạo ra cảnh báo tương ứng lên các phần của cơ thể khi nhân vật mà người chơi điều khiển bị tấn công vào những vị trí khác nhau. Thiết bị thực tế ảo tăng cường xúc giác giúp đem lại cảm giác cầm nắm đồ vật cho người khuyết chi.

Nhóm phát triển đã tạo ra một thiết bị gồm 32 điểm rung gắn trên một tấm silicone polymer có diện tích 15cm x 15cm, để dính lên da mà không cần băng dính,dây đai hoặc pin hay dây điện. Thiết bị dùng công nghệ NFC để truyền dữ liệu. Đây là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn được ứng dụng nhiều trong thanh toán di động trên smartphone ngày nay. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng có thể phát triển thiết bị VR biểu bì nói trên vào trong các loại quần áo, qua đó giúp những người phải dùng tay chân giả có thể mặc thiết bị này để tiếp xúc với cảm giác thật hơn.

QG6th8LszYwPwQp9nYE0PNSCeMHYyVmXB3nqBadL

 

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng có thể phát triển thiết bị VR biểu bì nói trên vào trong các loại quần áo, qua đó giúp những người phải dùng tay chân giả có thể mặc thiết bị này để tiếp xúc với cảm giác thật hơn. 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.