SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Apple đăng ký bằng sáng chế giày thực tế ảo

10:20, 19/03/2021
(SHTT) - Trong khi các công ty công nghệ Big Tech đang tập trung phát triển một loại kính thông minh nào đó thì Apple đã nộp bằng sáng chế về thiết bị giày thực tế ảo. Đây là động thái để đánh dấu ý tưởng của họ trước đối thủ cạnh tranh.

Bằng sáng chế mới của Apple là một thiết bị có cấu trúc giống như chiếc giày, nhằm cung cấp cho người dùng cảm giác chuyển động theo nhiều hướng trong khi chân vẫn ở một vị trí cố định. Giày thực tế ảo tích hợp các cảm biến được cấu tạo để nhận diện chân của người dùng. Thiết bị này có thể tạo ra nhiều trải nghiệm chuyển động khác nhau cho bàn chân như cảm giác trượt trên bề mặt lát gạch hay nền băng hoặc nhiều loại bề mặt khác.

giay thuc te ao

 Apple đăng ký bằng sáng chế giày thực tế ảo

Theo bằng sáng chế, giày thực tế ảo bao gồm các tiện ích như nút bấm, bộ tạo âm, bộ rung và thậm chí cả hệ thống làm mát hay camera,… nhằm đưa lại phản hồi chính xác cho người dùng sản phẩm. Công nghệ mới này cũng bao gồm các cảm biến để phát hiện lực tác động, nhiệt độ, áp suất không khí và độ ẩm. Các hiệu ứng ma sát và những cảm biến khác cũng được tạo ra bằng cách sử dụng thiết bị đầu ra xúc giác.

giay thuc te ao1

 Apple đăng ký bằng sáng chế giày thực tế ảo

Thiết bị cảm biến bàn chân này được sử dụng đi kèm với các sản phẩm tân tiến khác của Apple như tai nghe VR và kính thông minh AR để chơi các trò chơi thực tế ảo như trượt tuyết hay leo núi, nhằm tạo cảm giác chân thật nhất cho người dùng.

Việc tạo ra các thiết bị nhằm tăng khả năng tương tác trong môi trường ảo mà đôi giày dưới dạng trải nghiệm công nghệ Apple AR là một ví dụ điển hình, cho thấy xu hướng công nghệ sắp tới. Ví dụ như gần đây, dự án AR của Facebook Reality Labs đã xuất bản một blog mô tả chi tiết về định hướng phát triển những thiết bị giúp người dùng tương tác trong môi trường ảo, trong đó có găng tay và dây đeo cổ tay cảm biến thông minh.

                                                                      Phạm Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.