SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple lần đầu nhá hàng bằng sáng chế xe tự lái thực tế ảo

14:10, 09/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Apple đã chính thức mang về thêm một bằng sáng chế mới sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) với mong muốn giúp khách hàng có thể vừa giải trí vừa làm việc hiệu quả ngay cả khi đang di chuyển trên xe tự lái.

Một bằng sáng chế được cấp phép mới đây của Apple đã tiết lộ về kế hoạch sử dụng công nghệ VR nhằm giúp khách hàng có những phút giây giải trí, đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng say xe khi đi trên xe hơi tự lái của “gã khổng lồ” công nghệ.

Các lược đồ được phát hành hé lộ cách một chiếc ô tô không người lái và tai nghe VR có thể hoạt động cùng nhau để giúp hành khách trên xe có thể giải trí trên hành trình của họ. Kính thực tế ảo sẽ giúp người dùng thoát khỏi không gian trong xe và đi tới bất cứ nơi đâu mà họ muốn với trải nghiệm chân thực nhất. Người dùng có thể được chuyển sang một trò chơi mô phỏng hoặc họ có thể mời bạn bè và những người nổi tiếng làm bạn đồng hành trong chuyến du lịch ảo này.

Về khía cạnh công việc, bằng sáng chế này (được đề cập lần đầu tiên trên PatentlyApple) cũng cho phép người dùng tham dự một cuộc họp kinh doanh khi đang di chuyển. Người dùng không hề bị giới hạn trong không gian của phòng họp ảo, mà còn có thể ngắm nhìn khung cảnh đang lướt qua xung quanh. Từ đó giảm thiểu khả năng người dùng cảm thấy bị mất phương hướng và say xe.

7

Hình ảnh minh họa một cuộc họp ảo bên trong xe tự lái và một chuyến đi an toàn 

Ngoài ra, tai nghe thực tế ảo có thể được kết hợp với phương thức di chuyển bạn mong muốn. Nếu bạn muốn có một chuyến đi thư giãn hơn, bạn có thể chọn trải nghiệm một chuyến đi thuyền ảo êm ả, trong khi những người ngồi sau lại muốn thử cảm giác mạnh trong một khung cảnh hậu tận thế khi bị một đàn zombie đuổi theo phía sau.

Với những kế hoạch đầy tham vọng của Apple, bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm những không gian ảo tuyệt vời. Theo đó, khách hàng còn có thể có được trải nghiệm 4D hoàn hảo khi Apple cho tích hợp các hệ thống điều hòa không khí (HVAC), loa phát âm thanh vòm và thiết kế chỗ ngồi mang lại cảm giác chen lấn chân thật bằng cách sử dụng chính động cơ bên trong chiếc xe.

8

 

Tương tự như với tất cả các bằng sáng chế trước đó được Apple công bố, không có gì đảm bảo rằng Apple sẽ thực sự đưa những công nghệ này vào một chiếc xe không người lái trên thực tế. Hay chiếc tai nghe Apple MR vốn được mong chờ từ rất lâu nhưng hiện vẫn chỉ “dự kiến phát hành vào năm 2022”.

Tuy vậy, những dự án kể trên chắc chắn đã vẽ nên một bức tranh thú vị và đáng mong đợi về những gì mà “gã khổng lồ” công nghệ có thể làm trong tương lai với Apple Car.

Rõ ràng là Apple vẫn đang hướng về một tương lai có thể hoàn toàn loại bỏ vô lăng và ghế lái trên ô tô và suy xét điều này có ý nghĩa như thế nào đối với khách du lịch. Dựa trên bằng sáng chế mới này, Apple dường như muốn phát triển những cách thức mới sáng tạo hơn để hành khách có thể giải trí và làm việc hiệu quả ngay cả khi đang di chuyển.

Ngoài ra, với việc bằng sáng chế đề cập đến một chiếc xe tải phẳng sử dụng hệ thống VR, có thể thấy Apple đang hướng đến kế hoạch phát triển cả một đội xe sử dụng công nghệ của Apple, đơn cử như máy bay tự lái Apple.

Mọi người vẫn đang mong ngóng xem Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì trong những năm tới (hoặc có thể là hàng thập kỷ tới), và nếu như họ thực sự có thể thuyết phục hành khách và các nhà lập pháp rằng xe không người lái là một ý tưởng hay và an toàn, sẽ thật đáng để chờ đợi những gì chúng ta có thể được chứng kiến trong tương lai.

Thùy Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".