SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Thú vị kiểu kính áp tròng tích hợp nhiều tiện ích

12:16, 10/12/2012
Trang tin Mashable đưa tin các nhà nghiên cứu của Bỉ đang tiến hành phát triển màn hình LCD cong hình cầu đặc biệt, có thể “ráp” với kính áp tròng để mang tới những tiện ích công nghệ thú vị cho người sử dụng.

Với mô hình kính áp tròng nói trên, người dùng có thể kiểm tra tin nhắn văn bản hay phản hồi email ngay cả lúc đang tắm, cùng nhiều tiện ích khác.

Trong khi đó, những nỗ lực phát triển loại sản phẩm tương tự trong quá khứ đều đã thất bại.

Nguồn tin trên cho biết loại kính áp tròng mới gây ấn tượng khi có khả năng hiển thị văn bản, hình ảnh và những nội dung tương tác khác với mắt trên phạm vi toàn thấu kính.

Ngoài ra, công nghệ kể trên còn có thể ứng dụng vào việc chế tạo kính râm giúp sử dụng hiệu quả hơn.

Hồi năm ngoái, dự án kính công nghệ cao Google Glasses đã trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi và Apple cũng được cho là đang phát triển ứng dụng tương tự.

Với những thực tế đó, có vẻ như kính “đa năng” sẽ là xu hướng mới của thế giới công nghệ trong tương lai./.
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.