SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng: Yêu cầu tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết

07:26, 06/12/2023
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ông giao Bộ Công an và Bộ GTVT là 2 cơ quan chủ chốt trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2024.

Theo dự báo, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân năm 2024, lưu lượng người và phương tiện giao thông sẽ gia tăng mạnh mẽ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Để phòng ngừa, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, dừng, đỗ trái phép, quay đầu xe, tránh, vượt không đúng quy định…

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị, cơ quan có phương án bảo đảm năng lực vận tải, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Tết; không để hành khách không kịp về quê ăn Tết do thiếu phương tiện; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc và tăng giá vé trái quy định.

nong do con

 

Công điện cũng yêu cầu các đơn vị trả lại lòng đường phục vụ nhân dân đi lại 1 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đồng thời có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa, không để phát sinh ùn tắc kéo dài khi có sự cố, tai nạn giao thông, nhất là thời điểm trước và ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên các tuyến trục chính ra vào nội đô Hà Nội và TPHCM, cũng như các tuyến kết nối đến nhà ga, sân bay, bến cảng và khu vực tổ chức Lễ hội xuân.

Đối với UBND các tỉnh, thành phố, phải chủ động có phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn; rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở cao và tăng cường cảnh báo trên các tuyến đường do địa phương quản lý.

Bên cạnh đó, cũng phải chỉ đạo các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải tổ chức bán vé tàu, xe trực tiếp cho công nhân, người lao động và sinh viên về quê đón Tết.

Về phía Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), đơn vị này cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán 2024 sẽ triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó tăng cường nội dung điều tiết liên tỉnh. Cụ thể, Bộ sẽ điều tiết công an các địa phương, giữa những người thực thi nhiệm vụ trên tuyến đường với công an cấp xã để xử lý hiệu quả hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng là nồng độ cồn, ma túy, tốc độ.

"Tổ công tác tuần tra, xử lý vi phạm theo phương án khép kín 24/24h, tập trung vào ôtô khách, ôtô chở hàng vi phạm. Lực lượng chức năng sử dụng phương thức công khai kết hợp hóa trang, tuần tra cơ động kết hợp dừng kiểm soát tại một điểm", đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho hay.

PV

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…