SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chính phủ thông qua đề xuất chia kỳ thi THPT Quốc gia 2020 làm 2 đợt

16:03, 03/08/2020
(SHTT) - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra trong sáng 3/8, Chính phủ đã thảo luận và nhất trí với phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ báo cáo Chính phủ, đến thời điểm này, hầu hết các địa phương đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị và đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông với các phương án phòng dịch Covid-19.

Tối qua, sau kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Bộ GD-ĐT đề xuất Chính phủ 2 phương án. Với các địa phương đang thực hiện giãn cách và cách ly xã hội do dịch bệnh và những học sinh thuộc diện F0, F1, F2 sẽ thi sau. Còn đối với những địa phương không giãn cách, hay cách ly xã hội sẽ tổ chức thi theo đúng kế hoạch, từ mùng 8 đến mùng 10 tới đây. Bộ sẽ chỉ đạo các trường cao đẳng và đại học có phương án tuyển sinh các trường hợp này phù hợp. 

1-hoc-sinh_ntfc

Học sinh tại các khu vực không chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn sẽ tham gia kỳ thi THPT 2020 vào ngày 8-10/8 như dự kiến. 

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra trong sáng 3/8, Chính phủ đã thảo luận và nhất trí với các phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trong bối cảnh dịch Covid-19 như Bộ GD-ĐT đã đề xuất trước đó.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện các địa phương đã sẵn sàng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông an toàn, còn tâm trạng phần đông của khoảng 640 nghìn học sinh ở những tỉnh, thành không có dịch cũng mong muốn tham dự kỳ thi, vì kết quả thi sẽ được sử dụng để xét tuyển cao đẳng và đại học.

Hơn nữa, việc tổ chức kỳ thi này, cũng là thích ứng với điều kiện bình thường mới và không chỉ để đánh giá chất lượng giáo dục mà còn chỉnh sửa nội dung chương trình và tuyển sinh, khai giảng của các trường cao đẳng và đại học.

Chính phủ đồng ý với phương án này, đồng thời giao Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và đúng thẩm quyền quyết định tổ chức kỳ thi này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành chịu trách nhiệm bảo đảm vừa tổ chức tốt kỳ thi an toàn vừa phối hợp với ngành y tế triển khai các biện pháp gắt gao về phòng chống dịch nhằm bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh, không để sơ suất xảy ra.

Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, các bộ liên quan bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và giáo viên. Thời gian thi và các vấn đề có liên quan khác, có phương án cụ thể, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong từng địa phương trên tinh thần bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh, cho giáo viên là vấn đề đặt ra gắt gao.

lichthi-thptndkb-1596442761346761583941

Thời gian biểu kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…