SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu báo cáo hoạt động của Vietlott

17:08, 06/12/2016
(SHTT) - Trước lo ngại hoạt động kinh doanh sổ số tự chọn kiểu Mỹ (Vietlott), ảnh hưởng đến sổ số truyền thống. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo về hoạt động của loại hình sổ số tự này.
so so viet lott

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu báo cáo hoạt động của Vietlott 

Sau ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về hoạt động của công ty sổ số điện toán Việt Nam (Vietlott). Ngày 5/12 Văn phòng chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính có báo cáo chi tiết về hoạt động của loại hình sổ số này, theo phản ánh của một số địa phương có ảnh hưởng tới hoạt động của lĩnh vực sổ số truyền thống. Thủ tướng yêu cầu tìm hiểu về thực hư của sự việc này ra sao.

Theo những thắc mắc của người dân, Bộ tài chính đã khẳng định hoạt động của sổ số điện toán Viêt Nam (Vietlott) không ảnh hưởng đến việc kinh doanh sổ số điện toán tại một số địa phương, tuy nhiên thông tin đó không nhận được sự đồng tình.

Lo lắng về việc Vietlott ngày càng mở rộng địa bàn hoạt động ra nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cộng thêm việc đầu tư thêm nhiều máy móc, trang thiết bị vật chất sẽ làm doanh thu sổ số truyển thống trên địa bàn giảm, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhận. Các địa phương đã kiến nghị Bộ Tài chính nhanh chóng chấn chỉnh một số hoạt động kinh doanh không đúng như quy định của Vietlott.

 Được biết loại hình sổ số tự Mega 6/45 được Vietlott hợp tác với Tập đoàn Berjaya (Malaysia) và chính thức ra mắt từ giữa tháng 7/2016, với tổng trị giá giải thưởng tối thiểu là 12 tỷ đồng. Không giống như các hình thức sổ số khác tại Việt Nam, giải Jackpot của xổ số tự chọn Mega 6/45 được cộng dồn liên tục cho đến khi có người thắng giải. Theo đó, nếu mỗi vòng quay không có người trúng thưởng, giải Jackpot sẽ tiếp tục cộng cho lần quay kế tiếp chính vì vậy mà khả năng chúng giải thưởng vài chục tỉ là khá cao. Từ khi bắt đầu du nhập vào Việt Nam đã may mắn có đến 5 người trúng giải với tổng trị giá giải thưởng lên đến 338 tỉ đồng.

Sau hơn 4 tháng có mặt trên thị trường Việt, doanh thu của Vietlott đã cán mốc 1.000 tỉ đồng.

Ngày 5/12 Vietlott đã mở thị trường mới tại Hà Nội và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nơi đây. Dự kiến Vietlott sẽ tiếp tục mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh ở các thàn phố lớn khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, nâng số địa bàn được triển khai kinh doanh lên con số 12 tỉnh.

PV

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.