SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan rò rỉ những hình ảnh đầu tiên

15:57, 05/12/2016
(SHTT) - Mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan đang rất được giới chơi xe chờ đón vì đây là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe siêu sang Anh quốc. Dự kiến mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2018 nhưng những hình ảnh thử nghiệm đầu tiên đã được rò rỉ.

Mới đây những hình ảnh mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan đã chính thức lộ diện với thiết kế sang trọng khiến giới chơi xe "đứng ngồi không yên" sau thời gian dài mong ngóng. Rolls-Royce đã đưa chiếc xe này lên địa hình thực tế thử nghiệm sau khi đưa ra một vài hình ảnh của Cullinan dựa trên thân xe Phantom 1 năm trước. Theo dự kiến thì mẫu SUV siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce này sẽ được ra mắt vào năm 2018.

SUV Rolls-Royce Cullinan a

 Mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan rò rỉ những hình ảnh đầu tiên. Ảnh: Autocar.

Với thiết kế 5 cửa đặc trưng, mẫu xe này mang đến sự mới mẻ ngay lần đầu lộ diện và đặc biệt, nó là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh trong hơn 110 năm lịch sử của Rolls-Royce. Đồng thời mặc dù được thiết kế dựa trên nền tảng của dòng Phantom sang trọng nhưng model này lại có chiều dài thu gọn hơn so với mẫu tiền nhiệm.

Rolls-Royce cũng tiết lộ rằng Cullinan sẽ được dùng chung khung xe nhôm với tất cả mẫu xe của hãng xe hơi danh tiếng đến từ Anh quốc này từ năm 2018. Cullina còn có thiết kế sang trọng với khung dưới tản nhiệt có chiều dọc cùng cụm đèn pha góc cạnh và rất gọn gàng bên trên hốc gió được che đậy cẩn thận. Ngoài ra, Cullinan sẽ được kết hợp bởi hệ thống dẫn động 4 bánh hoàn toàn mới.

Theo dự kiến mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan sẽ được trang bị động cơ V 12, dung tích 6.7L nhưng đã được tùy biến để phù hợp với những địa hình khó khăn nhất. Ngoài ra cũng có thông tin rằng Rolls-Royce sẽ trang bị thêm động cơ hybrid và diesel cho mẫu xe này như những dòng xe "đàn anh" trước đây thuộc Ghost, Wraith… Bên cạnh đó, vì được dự kiến ra mắt vào năm 2018 nên công suất của mẫu xe này cũng hứa hẹn được cải tiến mạnh để phù hợp sự phát triển của công nghệ.

SUV Rolls-Royce Cullinan

Cận cảnh mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan. Ảnh: Autocar.

Rolls-Royce đang hướng tới mục đích là để Cullinan phù hợp với mọi địa hình và mọi thời tiết nên hãng xe này dự định sẽ đưa Cullinan tới Bắc Cực để thử nghiệm thời tiết lạnh và sau đó là Trung Đông để thử trong điều kiện nóng bức. 

Hiện tại hãng xe Anh quốc đang xúc tiến sản xuất để kịp trình làng một mẫu SUV sang trọng bậc nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới vào năm 2018.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích