SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

11:31, 05/12/2016
(SHTT) - Một đường dây buôn ma túy quy mô lớn từ Campuchia về Việt Nam vừa được công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá.

Trước đó, vào thời điểm giữa năm nay, qua việc điều tra, nằm vùng và quản lí địa bàn, cộng với sự phối hợp tố giác tội phạm của người dân địa phương. Các trinh sát thuộc đội 2, Phòng CSDT tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP. Hồ Chí Minh đã điều tra ra một đường dây mua bán ma túy đá từ bên kia biên giới Camphuchia về Việt Nam tiêu thụ, do một người đàn ông là Việt kiều Úc tên là Lâm Đạo Long điều hành tổ chức.

Được biết đối tượng cầm đầu đường dây buôn ma túy bị công an bắt giữ lần này là người buôn ma túy đá chuyên nghiệp, không bao giờ xuất đầu lộ diện, chỉ đươc biết đến thông qua cái tên "Cậu hai". Đường dây mà hắn cầm đầu được che dấu một cách khá tinh vi, mọi công việc đều do đàn em trực tiếp điều hành từ khâu vận chuyển cho đến khâu tiêu thụ, và thu tiền của khách. Số tiền Việt sau khi thu được sẽ chuyển đổi sang USD và chuyển qua cho các đối tác làm ăn. 

ma tuy da

TP. Hồ Chí Minh: Phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia  (Ảnh minh họa)

Nắm được tình hình trên, các trinh sát thuộc đội 2 đã lên kế hoạch hết sức tỉ mỉ, đóng giả nhiều lần nhằm có thể tiếp cận được đại lí cấp dưới của "Cậu hai" là Nguyễn Duy Thạch Thảo. Từ đây cũng là cơ sở quan trọng để để các trinh sát xác định được một đầu mối quan trọng thường  cung cấp ma túy cho Thảo là Lê Quang Cường (48 tuổi, trú tại quận 10) thường được gọi là "Anh hai" và Lâm Kim Phụng (52 tuổi, quốc tịch Úc) là chị ruột của đối tượng Long. Sau đó thảo sẽ giao ma túy cho các đầu mối lớn trong khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Sau thời gian dài nghiên cứu cách thức hoạt động của các đối tượng, các chiến sĩ nắm được quy trình như sau: Đầu tiên Long sẽ là người trực tiếp đặt hàng từ các ông Trùm tại Camphuchia, tiền sẽ được chuyển bằng USD, sau đó Long mang về các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam, Đông Nam Bộ thì gọi điện cho đàn em là Cường và Phụng, tại đây Cường và Phụng cũng sẽ đồng thời giao cho Lâm Tú Trân, Trần Văn Giang, Phan Văn Trung giao cho các đầu mối ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp hoặc về giao cho Thảo. 

Khoảng 18h ngày 28/11, khi đối tượng Trân đang thực hiện hành vi trao đổi mua bán 3kg ma túy "đá" đến nhà của Thảo ở 163 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10 thì bị các chiến sĩ Đội 2 cùng với Công An P.13 bắt quả tang, bắt giữ Thảo.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu được khối lượng lớn heroin và ma túy đá được Thảo cất giấu trong nhà. Nhanh chóng mở rộng điều tra và bắt khẩn cấp Cường, Phụng tại một căn nhà ở hẻm 278 Tô Hiến Thành, thu giữ nhiều bịch ni lông ma túy, đến ngày 29/11, các trinh sát đội 2 phối hợp với Công an phường Bến Thành bắt giữ Long và vợ, cùng ngày cũng nhanh chóng tiến hành bắt giữ Giang tại hẻm 904 Nguyễn Chí Thanh, thu giữ số lượng lớn heroin.

Tổng cộng các chiến sĩ PC47 đã bắt được 8 nghi can và thu giữ 4 bánh heroin cùng 4kg ma túy đá.

PV

Tin khác

Pháp luật 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.